Với Taehyung mà nói, gia đình chính là điểm dịu dàng ngọt ngào nhất. Cũng chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tình cảm, khiến Taehyung trở nên mạnh mẽ và tử tế.
Thẳm sâu trong trái tim Taehyung vẫn luôn có hình bóng của gia đình, là một người ông, một người bà, một người bố, một người mẹ và kể cả những đứa em nhỏ. Là một nơi để cậu ấy yêu thương, tin tưởng, ỷ lại lẫn tìm về. Vẫn có một nơi yêu thương Taehyung dù cậu ấy có thành công hay thất bại. Vẫn có một nơi bao dung lấy Taehyung dù cậu ấy có khôn ngoan hay dại khờ. Vẫn có một nơi luôn ôm lấy Taehyung vào lòng mà vỗ về dù khi cuộc đời không phải lúc nào cũng đẹp như mộng tưởng.
Công việc bận rộn nhưng Taehyung vẫn đủ thời gian để gọi về cho gia đình mỗi ngày. Lịch trình dày đặc nhưng khi có kì nghỉ người con trai này luôn tranh thủ thời gian để ở cùng gia đình.
Người con trai này cứ chấp niệm mãi một chiếc đồng hồ bố mua tặng dù đã có đủ khả năng để mua hàng trăm hàng nghìn chiếc đồng hồ khác đắt giá hơn. Người con trai này cứ giữ hoài một chiếc áo khoác đỏ mẹ mua cho dù nó có phần nổi bật hay không còn phù hợp.
Người con trai này vẫn mãi mặc những chiếc quần rộng thùng thình dù có nhiều người không thích. Vì đó là kiểu quần mà ngày trước bà thường hay mua cho. Người con trai này luôn lấy bố mình làm hình mẫu lý tưởng để phấn đấu về sau. Đặc biệt yêu thương và muôn phần ngưỡng mộ.
Người con trai này trên những sân khấu cuối cùng của concert hay trên sân khấu nhận giải, luôn không quên gửi lời yêu thương và cám ơn chân thành đến gia đình. Người con trai này khi được hỏi về chuyện xăm hình hay về chuyện bạn gái, cũng nhất nhất bảo rằng phải thông qua ý kiến của ba mẹ.
Người con trai này chưa từng có mong ước gì cho bản thân khi đã làm ra tiền, chỉ mong có đủ khả năng mua nhà, mua xe cho bố mẹ.
Người con trai này luôn mong ước được về thăm hoặc đi du lịch cùng gia đình mỗi khi được hỏi "Bạn sẽ làm gì vào kì nghỉ? ". Thậm chí, một bữa cơm gia đình vào ngày sinh nhật cũng là điều ước đáng quý.Người con trai này, không sợ lạnh, chỉ sợ thiếu mất hơi ấm gia đình, cậu ấy không cần những điều hào nhoáng, chỉ cần gia đình luôn hạnh phúc và cha mẹ luôn khỏe mạnh. Người con trai này đã không cần suy nghĩ đã chọn "cơm nhà" trước câu hỏi "Nếu mai là tận thế cậu muốn ăn món gì?"
Người con trai này hiện tại đã ở một vị thế rất cao, nhưng thứ quý giá vẫn là bức ảnh cũ chụp đông đủ gia đình vào dịp sinh nhật của cậu ấy trước khi vào tiểu học. Người con trai này luôn lấy câu nói của bố mình "nó chẳng là vấn đề to tát gì cả đâu!" làm kim chỉ nam trong cuộc sống. Đó cũng chính là động lực tạo nên sức mạnh để cậu ấy vượt qua mọi chuyện.
Người con trai này đã từng day dứt mãi vì sự ra đi của bà mình, nhưng sau cùng, gói ghém lại hết mọi thương đau, người bà ấy vẫn luôn là động lực để người con trai ấy mạnh mẽ tiến về trước. Những ý niệm đáng quý này, dường như đã trở thành một hằng số trong phương trình trái tim của Taehyung.
Trưởng thành là khi ngoài kia giông tố thế nào thì khi quay về nhà cũng nói rằng mình ổn. Có thể điều đó sẽ trở nên ngốc nghếch và tàn nhẫn với chính mình một chút, nhưng chỉ cần gia đình luôn vui vẻ, cha mẹ không phải lo lắng, thì tất cả chịu đựng cũng không là gì cả.
“Khi mà thấy mệt mỏi, em sẽ gọi điện về nhà. Em cái gì cũng không nói, chỉ hỏi thăm một cách tự nhiên là: “Nhà mình vẫn khỏe chứ ạ?”.
Sau đó trò chuyện bình thường như mọi hôm gọi về. Nghe được giọng của mọi người đối với em mà nói chính là liều thuốc tinh thần, nếu em kể là: “Con vất vả hay mệt mỏi thế này thế kia…” thì chỉ làm cho cả nhà lo lắng thêm cho em thôi.
Đối với người con trai này, mọi thứ trên đời đều không quan trọng bằng gia đình. Gia đình luôn là nhất. Như một xác tín để lòng tin nơi Taehyung trở nên vững chải và mạnh mẽ từng ngày. Tất cả những điều ấy, luôn dung dưỡng từng ngày trong trái tim lương thiện của Taehyung. Mỗi đoạn tình cảm trong trái tim thuần khiết của Taehyung, là cả đời một chấp niệm.