145

0 0 0
                                    

3/12/2013, 8 năm trước là ngày mà teaser đầu tiên của Jeno đã được tung ra, là 1 trong 3 thành viên đầu tiên được giới thiệu trong đội hình SM Rookies, khi đó Jeno của tụi mình chỉ mới 13 tuổi quốc tế, 14 tuổi Hàn.

Có một Jeno đã viết lá thư như thế này khi mới vào công ty được 1 tuần 3 ngày.

“Tính tới hôm nay đã là một tuần ba ngày kể từ khi mình bắt đầu gia nhập SM rồi.
Bởi vì mình đã gia nhập SM, có rất nhiều việc mà mình cần phải làm. Mình phải đi tàu điện ngầm một mình lần đầu tiên, mình cũng phải học cách nhảy lần đầu tiên trong cuộc đời mình, và mình phải làm quen với các anh và các chị khác. Bởi vì đây là một thế giới mà mình chưa bao giờ hình dung ra được, nên nó thật sự như một giấc mơ và có cả một chút lúng túng nữa, tuy nhiên, mình có một khao khát là có thể làm tốt hơn từng ngày. Vì thế, mình đã rất hạnh phúc trong những ngày này.
Dù rằng học nhảy thật là khó, nhưng cũng thật là vui mỗi khi mình học được cách di chuyển, và mình cảm thấy rất tự hào mỗi khi mình có thể thực hiện được động tác nhảy đó..
Dù rằng cơ thể và tâm trí của mình vẫn chưa thể đồng điệu với nhau, nhưng sẽ không hề khó khi mình tưởng tượng bản thân một ngày nào đó rồi mình có thể nhảy được những bước nhảy thật ấn tượng như các anh. Mình tin là ngày đó nhất định sẽ đến mà thôi.
Mình, người chỉ có duy nhất một chị gái, từ khi gặp gỡ nhiều tiền bối-hậu bối và các thầy cô, đã có mối quan hệ tốt hơn với mọi người xung quanh.
Sau vài ngày tập luyện, mình đã dần hiểu được một điều rằng để hoàn thiện được vũ đạo, mình phải thật sự nỗ lực hết mình.
Thành thật mà nói, kể từ khi vào cấp hai, mình đã có dự định là sẽ vào một trường trung học về khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, một tuần sau khi suy nghĩ liệu mình có nên bắt đầu cuộc sống mới ở SM như hôm nay không, mình đã có một giấc mơ mới mà trong giấc mơ đó mỗi ngày có thể đem đến cho mình niềm vui. Dù thật khó để có thể đi ngủ muộn hơn rất nhiều so với thường lệ khi mình về đến nhà, nhưng mình lại rất mong chờ ngày mai sẽ đến và trở nên phấn khích hơn.
Sau khi gia nhập SM, mình đã lập một lời hứa với Mẹ và Bố. Mình đã hứa là sẽ cố hết sức mình để làm được những việc mà có thể cho mình niềm hạnh phúc. Mình đã hứa những điều đó với họ.
Vậy nên, mình cũng sẽ tự hứa với cả bản thân nữa. Mình muốn trở nên hạnh phúc bằng cách luôn luôn hoàn thành thật tốt những việc trong trường học cũng như trong SM.
Mình cũng sẽ phải kiên nhẫn tập luyện nhiều hơn từ bây giờ và làm cuộc sống ở SM của mình trở nên tích cực, chủ động hơn. Mình chắc chắn sẽ làm theo kế hoạch mà bản thân đã đặt ra. Và mình sẽ luôn để ý chỉnh đốn bản thân. Mình hứa đó!
Ngày 13 tháng 6 năm 2013.”

Vậy đó,

Có một Jeno những ngày đầu chập chững theo đuổi những bước nhảy hay những nốt nhạc đầu tiên, đã mang trong mình rất nhiều lo lắng và tự ti. Bạn sợ rằng mình làm như thế này trông sẽ không đẹp mắt đâu, rồi làm như thế kia thì trông sẽ không ngầu đâu. Bạn nói rằng thậm chí bạn đã cảm thấy sợ hãi trước cả khi bạn thử sức với bất kì điều gì. Đó là cách mà thực tập sinh Lee Jeno đã trải qua những cú vấp ngã đầu tiên của mình.

Có một Jeno những ngày sau đó đã không bỏ cuộc, vẫn luôn chăm chỉ cố gắng mỗi ngày. Cái nào sai thì bạn làm lại, cái nào chưa ổn lắm thì bạn sẽ tiếp tục hoàn thiện nó. Các staff khen ngợi bạn mãi thôi, bảo là Jeno nhà ta chăm lắm nha, còn được lấy ra làm ví dụ cho những bạn thực tập sinh khác nhìn theo nữa. Mấy anh chị còn bảo là Jeno của tụi mình rồi sẽ ngày càng tiến bộ ơi là tiến bộ, nhất định là vô cùng tiềm năng trong tương lai nữa. Chính những lời động viên đó đã tiếp sức cho Jeno vào những ngày khó khăn rất nhiều, và bạn đã nghĩ rằng "À, bản thân mình cũng có thể là người như vậy". Ừ, Jeno của chúng mình thực sự đã thể hiện khía cạnh chăm chỉ của mình kể từ những ngày đầu tiên như thế rồi.

Có một Jeno được anh Donghae, tiền bối thân thiết với bạn từ những ngày đầu tiên hết mực quý mến. Anh Donghae nói rằng lần đầu tiên gặp bạn ở phòng thu âm, cái lúc mà chụp hình mà mọi người ố á với nhau là hai anh em giống nhau quá đi, thì bên cạnh việc anh thấy một phiên bản thu nhỏ của mình trong bạn, anh còn thấy được rằng nhất định sau này bạn sẽ trở thành một ca sĩ trong tương lai và phải cùng anh đứng chung một sân khấu. Jeno nè, thấy anh Donghae nói đúng không, bây giờ thì Jeno đã trở thành một nghệ sĩ siêu ngầu và kỹ năng đã tốt đến mức nào rồi này. Bạn đó, anh Donghae đã từng nói bạn phải luôn cố lên, vì bạn chính là giấc mơ của anh đó. Không chỉ vậy thôi đâu, bạn còn được mọi người gọi là tương lai tươi đẹp của SM nữa đó, bạn có biết hông? Những nỗ lực của bạn từ những năm tháng 13 tuổi tới tận bây giờ, ai ai cũng thấy, và ai cũng đều công nhận.

Có một Jeno những ngày nhỏ hiền ơi là hiền. Ngày mà anh Doyoung dẫn cả đám cùng đi sông Hàn chơi, anh bảo là lúc đó cả đám nghịch lắm luôn. Ừ thì tuổi dậy thì mà, đứa nào đứa nấy cũng quậy quá chừng, làm anh mệt muốn chết luôn, nhưng chỉ có Jeno thì lại không như vậy. Bạn đã hỏi anh Doyoung là hôm nay dẫn cả bọn đi chơi như vậy chắc là anh mệt lắm rồi, còn bảo là anh đi với bọn em vất vả thật đấy. Vậy là Jeno từ đó đã trở thành người em mà anh Doyoung yêu thích nhất tới tận bây giờ, chỉ một câu chuyện nhỏ từ hồi bé xíu như vậy thôi nhưng anh vẫn nhớ và kể cho mọi người. Jeno của tụi mình, từ những ngày bé thì lúc nào cũng chín chắn và điềm đạm như vậy hết.

8 năm rồi, nhanh thật sự đó, mình không nghĩ là chỉ vì một tấm ảnh teaser mà mình đã đổ Jeno lâu đến như vậy. Jeno đối với mình mà nói, luôn là một mẫu hình lý tưởng mà mình muốn hướng tới. Mình muốn nghiêm khắc với bản thân mình giống như Jeno, cũng muốn cố gắng hết mình với những việc mình muốn làm giống như Jeno. Những khía cạnh của Jeno, mình đều rất thích và yêu những điểm đó rất nhiều.

Có một Jeno đã từng viết cho bản thân 10 năm sau rằng, chắc hẳn bản thân sau từng ấy thời gian đã luôn làm việc chăm chỉ và trải qua rất nhiều chuyện rồi ha, vậy nên tới lúc đó cũng hãy cố gắng chăm chỉ thêm một chút nữa nào. Jeno là vậy đó, không bao giờ dừng lại đâu, bạn sẽ còn tiếp tục cố gắng, tiếp tục đi xa hơn thế nữa nhiều. Nỗ lực 100%, không, phải là 200% mới là đúng về Jeno.

Cảm ơn Jeno đã luôn cố gắng, cảm ơn Jeno đã lựa chọn con đường này để mình và mọi người có thể biết đến và cùng đồng hành với bạn. Ngày tháng còn dài, tương lai nhất định đang chờ đón bạn với những điều tuyệt vời ở phía trước. Hãy đi cùng nhau lâu thật lâu nhé, tụi mình phải cùng nhau trải qua những ngày tươi đẹp tiếp theo chứ.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ