Hôm đấy nhìn thấy chị viết cho cậu:
"Chúc em tiền đồ tựa gấm hoa, tương lai rực tươi sáng.”
Kèm theo bức ảnh cậu cười thật tươi, từ thuở niên thiếu năm mười chín, trùng khớp với điểm thời gian chị bắt đầu đi cùng cậu.
Chị bảo, sẽ không có ngày cuối cùng chị hết yêu. Nhưng đến đây, chị phải cáo biệt rồi. Phương thức rời đi của người trưởng thành hóa ra cũng dịu dàng đến vậy. Chưa từng xét hỏi hay hoài nghi, tất cả chặng đường đã qua chị chỉ lưu lại kỉ niệm đẹp, tích góp năng lượng trân trọng cậu, chờ đến ngày không thể không rời xa.
Chị nói như bây giờ thật tốt, rốt cuộc cũng có thể mỉm cười buông tay, lùi về sau nhìn cậu tiến về phía trước, chúc phúc cậu trên suốt quãng đời về sau.
Mình hỏi chị, không tiếc sao?
Chị cười: "Tuổi trẻ của chị trọn vẹn rồi."
Chị bảo rằng nhìn thấy mình như thấy lại bản thân chị một thời. Lúc mà nhiệt huyết căng tràn, thứ giàu có nhất không gì khác ngoài thời gian và sục sôi của tuổi trẻ. Nhưng bảy năm qua đi, yêu thương có lẽ đã trở nên dịu dàng, kín đáo hơn nhiều. Chị không còn những ngày tháng thảnh thơi làm mọi chuyện điên cuồng hay những lúc thức thâu đêm trông chờ một buổi trình diễn. Nào là cơm, áo, gạo tiền, con cái, gia đình và biết bao nhiêu thứ vặt vãnh phải lo. Chị mở điện thoại, nhìn ngắm cậu một hồi lâu, rồi bảo cậu mãi là chàng trai tuyệt vời nhất của chị, nhưng cuối cùng vẫn không thể là chàng trai duy nhất của chị nữa rồi.
Chị hỏi mình biết không? Rằng chị và mình đều giống nhau, từng xem cậu là ánh dương quang, nhưng đến một ngày rồi sẽ đối mặt với thực tế. Cô gái năm nào mải miết theo đuổi cậu, chẳng thể ghé lại chốn xưa, dù rằng không bao giờ quên người thương năm cũ rực rỡ đến nao lòng.
Ừ chị nhỉ,
Khi con người ta không thể giữ lấy những gì đã qua, việc duy nhất mà chúng ta có thể làm chính là khiến cho bản thân nhớ mãi không quên.
Nhìn chị ấy như thế, rồi bản thân mình sau này cũng sẽ như thế, bất chợt lại nhớ đến một câu trong "Xin lỗi, tôi cũng lần đầu làm người lớn":
"Trong lòng mỗi người đều có một góc nhỏ dành cho một người không thể ở bên mình, dù sau này gặp được người khác tốt hơn vạn lần, góc nhỏ trong tim vẫn luôn có hình bóng người ấy."
Cậu này, mình nghĩ, chị ấy, mình, hay biết bao cô gái chàng trai ngoài kia đang đi cùng cậu, đến một lúc nào đó cũng sẽ như thế, không phải vì đã quên đi cậu, chỉ là chúng mình đặt cậu ở một vị trí khác trong lòng.
Happy, it's my wish for you, as always.
Hạnh phúc, ngày đêm mình trông mong cậu có được, hạnh phúc đến tận cùng...