46

0 0 0
                                    

[ Mẹ tôi là fan Kpop...]

1. Ngày bằng tuổi mình, mẹ còn đang hỗn chiến giữa H.O.T và Sechskies năm ấy. Còn chị mình ngày đó vẫn đang nằm trong cuộc tranh hùng giữa Dong Bang và BigBang. Mình bằng tuổi họ được họ cho tiền đi concert, mua goodies và chiến trận giữa các idol.

2. Gen 3 khoe views, gen 2 khoe concert, gen 1 tuyên bố về một thời đại, đứa nào dám tranh với các mẹ, các mẹ sẽ họp và cắt tiền tiêu vặt để khỏi đến concert của idol.

3. Người ta lớn lên bằng truyện cổ tích, mình lớn lên bằng huyền thoại Kpop và các fandom. Bạn bè nghe nhạc thiếu nhi mà lớn, mình đây học thuộc Kpop từ lúc vỡ lòng.

4. Khi có người hỏi về mẹ, mình sẽ nói : Mẹ mình là fan Kpop, mẹ mình giàu.

5. Cầm tiền đi concert, học giỏi sẽ có album, ngoan sẽ có lightstick, vâng lời sẽ có Goodies.

6. Có những người theo mẹ đi họp fan rồi gặp các bạn bằng tuổi, có những đứa tên cũng giống hệt nhau. Tên ở nhà là tên bias mẹ, gọi một người mà cả bọn kêu lên. Các mẹ gặp lại vẫn như ngày còn trẻ, vẫn nhiệt huyết, vẫn nhớ lại các kỉ niệm cũ, vẫn như chưa từng rời khỏi, quên hết bên ngoài, chỉ là những cô gái năm xưa.

7. Trong concert, có những ông chồng đưa vợ tới dự, có những bà mẹ tay dẫn cả đứa con, có những cụ ông thay vợ đến dự concert mà bà ấy khi còn sống từng mong một lần tới đó. Có những đứa trẻ, từ ngày nhỏ theo chân mẹ mà trở thành fan đến tận bây giờ

8. Có hai người cha, người cho tiền mẹ tới xem concert và một người để mẹ dành cả thanh xuân đến để tới xem concert một lần

9. Khi được hỏi về hồi môn, người mẹ Kpop nói rằng sẽ có một thùng album, vài cây lightstick, chục cái poster các loại, vài bao ảnh dán, đủ thứ Goodies trên đời.

10. Mẹ tôi nói rằng: Cứ trẻ trâu một lần để khi trưởng thành nghĩ lại thấy vui mãi. Thử tắm một cơn mưa dưới một concert, thử đứng dưới chân khách sạn đợi họ một lần. Năm đó mẹ tôi từ một người bướng bỉnh mà kiên trì chờ đợi họ. Vì chỉ một lần họ nói: Xin hãy chờ đợi mà rồi hơn một thập kỉ mẹ tôi vẫn chờ. Mỗi lần một tin tức về họ hiện lên tôi thấy mẹ cười mãi, giống như trở về những năm cũ, mẹ tôi chưa từng buông tay họ một lần

11. Tôi muốn thử một cảm giác cùng mẹ tôi tới gặp họ, gặp những người đã khiến cho mẹ tôi trường thành. Kiếm thật nhiều tiền để tới gặp họ, trở nên thành công để ngẩng cao đầu thương họ không ai dám mắng mỏ một lời, muốn mẹ tôi thấy một lần họ đoàn tụ, để biết được rằng chờ đợi sẽ tới cái đích của mình. 

12. Gần 20 năm, mẹ tôi vẫn đợi họ về nhà.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ