C212: Giả ý (nhị)

147 9 0
                                    

Xem ra ngoại trừ Nhiếp Minh Quyết, ai cũng đều chưa từng nghe đến ba chữ kia, ngay cả Đông Phương Trường Nhật cũng không giấu nổi kinh ngạc "Cây Sinh Mệnh? Tại sao trước giờ chưa từng nghe nói đến? Quỷ hậu, ngươi có muốn lừa bản quân thì tốt nhất nên đi trộm cái nào có danh tính rõ ràng hơn rồi mới đem ra đổi chác, đừng có tùy tiện nói đại một vật rồi gán lên cái mác "pháp bảo", nghe thật ngứa tai. Cây Sinh Mệnh? "Cây" mà cũng được xem là pháp bảo sao?".


Quỷ hậu cười, giương giọng "Cây Sinh Mệnh tuy rằng nghe qua không giống một loại vũ khí hay một loại đồ vật, nhưng uy lực của nó không phải là không có. Bởi vì nó có tác dụng điều khiển và duy trì Hỗn độn chi khí, cũng đồng nghĩa với sự sống vạn vật, một khi dùng ý thức thao túng, hoặc là nó đem thế gian bảo vệ, hoặc là nó đem thế gian hủy diệt tùy vào người dùng, so với Diệt Thế Hắc Liên cùng Tạo Hóa Ngọc Điệp chỉ e là chênh lệch rất ngắn. Có thể nói, Cây Sinh Mệnh chính là ranh giới giữa Bình Yên và Hủy Diệt. Năm xưa khi Hỗn Côn lão tổ bị Thiên Đạo trừng phạt phải hồn phi phách tán cùng Hỗn Độn chi khí, pháp bảo đó rơi vào tay Hồng Quân Đạo tổ. Thời điểm các ngươi truy sát rồi bắt ép bọn ta tới Bách Quỷ giới, nếu không phải Hồng Quân Đạo tổ ban cho bọn ta Cây Sinh Mệnh thì với sự cằn cỗi của Bách Quỷ giới, làm sao Quỷ tộc bọn ta có thể sống nổi cho tới ngày nay? Tuy nhiên, vì phòng trường hợp bọn ta nổi loạn cũng như có kẻ khác nổi chi tâm cướp Cây Sinh Mệnh vì mục đích xấu, Hồng Quân Đạo tổ đã phong ấn gần như toàn bộ uy lực của nó, chỉ để lại một phần vừa đủ cho bọn ta dùng vào việc duy trì sự sống của tộc nhân".


Dương Tiễn khinh khi nói "Cứ coi như Cây Sinh Mệnh là pháp bảo, nhưng hiện tại nó đã bị phong ấn, cũng chẳng còn tác dụng gì với bọn ta cả. Quỷ hậu, món đồ mà ngươi đang nói đến, e là dùng không được rồi".


Quỷ hậu không hề nao núng, nói "Nhị Lang chân quân có điều không biết rồi. Hồng Quân Đạo tổ tuy phong ấn Cây Sinh Mệnh, nhưng không phải là không có cách phá bỏ. Các ngươi nhất định đều biết tới Duyên La với thân phận là thủ lĩnh của tứ tướng Quỷ tộc, nhưng thực chất thân phận cô ta là con gái của Hỗn Côn Lão tổ, nếu không phải do cha của cô ta thất thế, hiện giờ người cai quản Quỷ tộc chính là cô ta, và ta nghĩ nếu mà là cô ta thì các ngươi không dễ chạm đến Quỷ tộc đâu, nhất là khi cô ta biết cách mở phong ấn của Cây Sinh Mệnh chứ không chỉ duy nhất Chính Chương Thánh đế".


Nam Cung Nguyên Khang tặc lưỡi, nói "Cái này cũng không khả thi cho lắm! Bản quân nghe đâu cô ả Duyên La đó bị tước bỏ linh cốt, đày xuống Nhân giới, hiện tại cũng chỉ là một người phàm bình thường, làm thế nào mà gỡ bỏ phong ấn do Hồng Quân Đạo tổ đặt chứ?".


Quỷ hậu liếc xéo hắn một cái, sau đó cười nhẹ, nói "Thế thì cũng không sao! Ta đây vẫn còn một phương án khác, chỉ sợ lúc đó ta làm rồi các ngươi có hối hận cũng không kịp".


Lý Tịnh ôm ngực, vờ vĩnh thảng thốt "Thật thế sao? Quỷ hậu ngươi nói làm cho mạt tướng kinh khiếp quá đi! Ngươi còn có cách khác để mở phong ấn sao? Đừng có dọa mạt tướng đó nha!".

Ma Đạo Tình Kiếp (P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ