Kỳ thực Lam Hi Thần cũng không quá chú tâm phải đề phòng như Ngụy Vô Tiện nói, bởi y cho rằng phàm cái gì đã được số mệnh sắp đặt trước thì có muốn tránh né thế nào cũng không được, nhất là đối với một người phàm chẳng thể tự mình biết trước hay điều khiển số mệnh.
Nhưng giá như y có thể nhạy cảm hơn một chút để cảm thấy có gì đó không ổn, hoặc là cứ theo lời Ngụy Vô Tiện để tránh rắc rối không cần thiết thì đã chẳng có chuyện gì xảy ra, cũng không khiến y và Nhiếp Minh Quyết đôi bên đều khó chịu.
Trước lần ra quân công đánh một ngày, Lam Hi Thần cảm thấy bao lần dự định tới hỏi Nhiếp Minh Quyết chuyện giáng y vào Ma giới có thể thay đổi hay không đều thất bại, không có việc này thì cũng có việc khác cản trở, mà hôm sau đã là xuất trận. Trận này cả Nhiếp Minh Quyết lẫn Đông Phương Trường Nhật đều chia nhau điều khiển, mục đích là muốn một đòn đánh quyết định rồi kết thúc chiến tranh, cho nên Lam Hi Thần không có nhiều thời gian tới gặp Nhiếp Minh Quyết nói về vấn đề này.
Y ngẫm nghĩ, thấy hắn không nhớ thì sẽ có hai trường hợp: một là quên luôn, hai là đã quyết định để y nhập Ma tộc nên không có đề cập. Vì thế mà Lam Hi Thần tự rút ra phán đoán, nếu như kết thúc trận đánh mà Nhiếp Minh Quyết không nói năng gì, hoặc là Đông Phương Trường Nhật ép buộc thì mình sẽ không còn ở lại Nhân giới, nên trước con mắt ngạc nhiên của Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện, y đã dành toàn bộ công sức chụm bếp nhào bột ngay bên cạnh lều để làm một đống bánh quế hoa, xem như đây là lần cuối được làm bánh cho đệ đệ cùng đệ tức, ngoài ra còn làm rất nhiều bánh bỏ vào hộp bạc, kêu Lam Vong Cơ mang về làm quà trả hiếu cho thúc công với thúc phụ, nói sau này y sẽ không còn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ để phụng dưỡng hai người, rồi còn dành cho Lam Cảnh Nghi với Lam Tư Truy, ti tỉ điều nữa khiến Lam Vong Cơ ngây ra như tượng, còn Ngụy Vô Tiện thì một mực hỏi rốt cuộc độc trong người y đã giải hết chưa mà câu nào nói ra cứ như y sắp chết đến nơi vậy?
Tất nhiên Lam Hi Thần sẽ không nói nguyên nhân thực sự. Y cho rằng nói ra rồi cũng không có tác dụng, hai người họ làm sao có thể lay chuyển khẩu dụ của Nhiếp Minh Quyết? Ngược lại còn khiến ba người họ chưa phân ly đã thương tâm.
Thế nên không nói là tốt nhất!
Thật là muốn khóc cũng khóc không nổi!
Cơ mà nghĩ lại.... dù sao ở Ma giới vẫn còn Nam Cung Nguyên Khang và Bắc Đường Lạc Vi, nếu có thể nhờ hai người nói giúp một tiếng, may ra sau này mình có thể dễ sống một chút, thỉnh thoảng còn có thể nhờ bọn họ chuyển lời về nhà, chuyện chắc cũng không đến nỗi nào như y tưởng tượng!
Dù vậy, con người ai mà chẳng có chấp niệm quyến luyến? Vì sợ qua ngày mới, đánh xong trận rồi sẽ không còn cơ hội gặp lại nên giữa trưa hôm đó, sau khi nài nỉ Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện ăn hết năm mươi cái bánh quế hoa khiến một người bị nghẹn vì uống nước không kịp, một người ôm bụng nằm thở dốc trên giường, Lam Hi Thần tiếp tục đem hơn chục cái bánh trắng thơm dẻo ngọt định đem tới lều nghị sự. Y nghĩ vì đây là lần cuối rồi, chắc hắn sẽ không từ chối ăn đâu!