C248: Nhất mực (tam)

110 8 0
                                    

Giờ Tỵ hai khắc, người ở Linh Chiếu cung một phen tròn mắt khi thấy Lam Hi Thần dẫn theo một bé gái năm tuổi mặc hồng y xinh xắn không biết từ đâu xuất hiện và xuất hiện từ lúc nào mặc bước vào Tiêu Thái điện.


Bởi vì sự việc đường đột xảy ra cho nên không có bộ y phục trẻ con nào để tiểu công chúa thay ra, Lam Hi Thần đành phải gấp một con hạc giấy gửi bay đến chỗ Đàm Triết, vì y nhớ trước đây tới Yêu tộc có gặp một cô bé tên là Thái Tuyết Tuyết - thiên chi kiều nữ của Hồ tiểu tộc và cũng là người tặng cho y viên hồ đan - tuy rằng cô bé đó lớn hơn tiểu công chúa này cả về tuổi tác lẫn ngoại hình một chút, nhưng về cơ bản có còn hơn không, y không nỡ nhìn tiểu nha đầu đáng thương phải tiếp tục ở trong cái bộ dạng bê tha thảm hại cho đến khi có được một bộ trang phục vừa cỡ. Vốn dĩ ban đầu, Lam Hi Thần định đi tìm Duyên La để nhờ giúp tắm gội chải chuốc lại tiểu công chúa, bởi vì hai nguòi đó vừa cùng là nữ nhân vừa là "người quen" cho nên sẽ tiện hơn, nhưng tiểu công chúa nói không cần, một mình nó có thể tự làm, và quả thật thì nó tự làm được. Mất gần hai canh giờ đợi bên ngoài, lúc con bé bước ra, Lam Hi Thần thực sự rất ngạc nhiên. Đối với một đứa bé chỉ mới.....năm trăm tuổi, ít nhất là có bộ dạng hệt như năm tuổi, lại còn là công chúa thì việc có thể tự mình mặc y phục, bới tóc các thứ một cách tỉ mỉ chỉn chu thì quả là chuyện lạ.


Vì tò mò nên lúc đi dọc trên hành lang, y có tiện miệng hỏi, con bé vô tư đáp "Ta dù là công chúa, nhưng cũng phải biết tự chăm sóc bản thân, không thể giống như bọn con gái yếu đuối như liễu chỉ biết trông cậy vào cha mẹ và hạ nhân". Lam Hi Thần định khen nó thật là có khí phách, nó lại lạnh lùng nói tiếp "Hơn nữa, biết tự mình lo liệu từ những việc nhỏ nhất, mẫu hậu và phụ quân sẽ không phiền muộn vì ta sinh ra chỉ là một đứa con gái vô dụng".


Lời cuối cùng ẩn chứa sự tủi thân và một chút mặc cảm. Lam Hi Thần thật không hiểu vì sao nó lại nói như vậy, còn muốn hỏi thêm thì bọn họ đã đến trước cửa Tiêu Thái điện, hơi bất ngờ là Tự San mời bọn ra tiểu đình ngồi chờ một chút, bởi vì Nhiếp Minh Quyết bên trong đang tiếp chuyện một vị sứ giả của Thiên Đình vừa mới đến trước không lâu - Thái Bạch Kim Tinh.


Tiểu công chúa nghe nhắc đến người của Thần tộc, khinh xuy một tiếng, lẩm nhẩm "Nói về độ nhanh tai lẹ mắt, Thần tộc xếp thứ hai thì không có tộc nhân nào xếp thứ nhất rồi!".


Lam Hi Thần vỗ vai nó, hạ giọng "Những lời này, ngươi chỉ nên nói với ta thôi, để người khác nghe được thì không hay chút nào cả".


Tiểu công chúa không vui "Ta có gì mà phải sợ chứ? Cho dù bọn họ có đứng ngay trước mặt, ta cũng không ngại nói thẳng đâu".


Lam Hi Thần cười trừ "Được rồi, ta biết ngươi tính tình ngay thẳng, nhưng mà trong mắt người khác, ngươi vẫn là một nữ hài bé nhỏ, nếu như đối với ai cũng đều cao ngạo như vậy thì sẽ bị xem là không hiểu phép tắc, cũng sẽ không có ai thích ngươi đâu!".

Ma Đạo Tình Kiếp (P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ