Lam Tư Truy muốn nói gì đó nhưng lại thôi, nhìn sắc mặt Lam Hi Thần cũng không dám biện bạch. Lam Cảnh Nghi lại chẳng thèm để ý bản thân phạm quy tắc bất kính trưởng bối, xem y nói xong cậu ta không hề ư hử trả lời, sắc mặt so với y càng triệt để khó coi, ngay cả mắt cũng chưa từng quay qua nhìn y. Lam Hi Thần cũng không muốn tốn thêm thời gian, trực tiếp bế Hãn Lương Ngọc trên tay đạp gió phi một mạch xuống Thải Y trấn, hướng y quán của Lam gia tên là Hòa Khí Đường mà đến.
Y quán này lúc trước là Lam Mặc Đình có tài y thuật mở ra, nhưng cách đây không lâu lão ta lại cùng đích phòng bọn họ có xích mích cùng bị Lam Diệp cấm túc, Lam Hi Thần hiện tại đến đương nhiên phải tự cho mình là mặt dày ôm theo bảy phần hy vọng, Lam Vĩnh Thuận xuống núi thì chính là đến đây thay cha mình tiếp quản y quán, hắn lại là "diệu thủ thần y", nhất định có cách cứu chữa cho Hãn Lương Ngọc.
Nhưng khi gần tới Hòa Khí Đường, nhìn một tiểu thư khuê các ôm theo một con mèo mũm mĩm gấp gáp vào trong Bách Phẩm Đường đối diện - nơi rao bán cùng chữa bệnh cho những vật nuôi mà các tiểu thư thế gia hay lui tới - lại nhìn đôi tai sói của Hãn Lương Ngọc hơi lộ ra sau tấm khăn trùm, Lam Hi Thần phân vân giữa hai ngả không biết phải tới Hòa Khí Đường hay là Bách Phẩm Đường, không biết nên vào nơi khám bệnh cho con người hay là nơi kiểm tra sức khỏe cho động vật nuôi cảnh.
Một lúc lâu vẫn không biết phải tới chỗ nào, người qua đường bắt đầu nhận mặt liền tiến đến bắt chuyện, Lam Hi Thần sợ hình dạng của Hãn Lương Ngọc bị lộ tẩy, cũng cảm thấy cứ đứng phân vân mãi không phải cách. Thế là chạy tới ẩn trong một con hẻm vắng, truyền tín hiệu gọi một môn sinh Lam gia có mặt gần nhất trong phạm vi Thải Y trấn tới, sau đó nhờ cậu ta chạy qua Bách Phẩm Đường hỏi thử xem chó nuôi trong nhà - bởi vì y nghĩ Hãn Lương Ngọc chân thân là một con sói, mà sói với chó cùng họ nên chắc là thể trạng tương đồng - nếu ăn quá nhiều mà bị nôn mửa thì phải làm sao.
Đợi môn sinh đó mang thông tin cùng một ít thuốc trở về, Lam Hi Thần lại nhờ người đó tới Hòa Khí Đường hỏi Lam Vĩnh Thuận trẻ con do ăn nhiều bị nôn mửa thì nên làm gì cứu chữa. Khổ một nỗi, khi môn sinh kia tới thì Lam Vĩnh Thuận đã trở lên Vân Thâm Bất Tri Xứ. Nhưng trong cái rủi vẫn có cái may, những môn sinh phụ việc ở đó đều biết qua y thuật với năng lực vừa đủ, nghe thông tin như thế liền bảo rằng tình huống ăn nhiều nôn mửa ở trẻ con là bình thường, kê cho môn sinh Lam Hi Thần nhờ đến một thang thuốc.
Ở trong con hẻm vắng nhỏ hẹp kia, mất gần bốn canh giờ, pha từ thuốc dành cho thú nuôi đến thuốc dành cho người, rốt cuộc Hãn Lương Ngọc cũng đã có dấu hiệu tỉnh lại. Mặc dù vẫn còn chưa hoàn toàn lấy lại ý thức, nhưng có thể ở trong mơ hồ mở miệng kêu đói, Lam Hi Thần đã đủ nhẹ lòng. Suýt nữa còn tưởng nữ hài thật sự xảy ra chuyện nghiêm trọng, không đợi được Nhiếp Minh Quyết về rồi chứ!