C283: Khinh thị (tứ)

83 7 3
                                    

Ông trời, hôm nay là ngày gì thế? Hết Lam Vong Cơ muốn y thoái hôn, bây giờ lại đến Nam Cung Nguyên Khang khuyên y lui thân, một ai đó làm ơn giải thích chuyện gì đang diễn ra cho y hiểu với!?

Mất một lúc lâu, Lam Hi Thần rũ mi mắt xuống, đáy lòng dần dần lên cảm giác không vui, trong miệng nói "Đa tạ Nguyên Khang huynh có lòng, hắn đối với ta rất tốt, bọn ta trải qua nhiều gian nan mới có thể lưỡng tình tương duyệt, ta cảm thấy không có gì phải đặt ra giới hạn với hắn".

Trong số bốn người bạn tâm giao, Đàm Triết cùng Bắc Đường Lạc Vi sát cánh với y nhất, Đông Phương Trường Nguyệt thấu hiểu y nhất, Nam Cung Nguyên Khang ngược lại là thích giáo huấn y nhất. Tuy rằng thời điểm hắn đưa ra lời khuyên đều rất hợp tình hợp lý, nhưng lần này động tới quan hệ giữa y với Nhiếp Minh Quyết, Lam Hi Thần thật khó mà chấp nhận.

Nam Cung Nguyên Khang lắc đầu, cười “Ngươi có tình ý với đế quân thật đấy!”. Mặt Lam Hi Thần hơi đỏ lên, còn chưa kịp nói chuyện, hắn đã nói tiếp “Hắn là quân chủ của vạn vật, trước sau trái phải tình huống đều không giống Đế Tuấn năm xưa, ta chỉ e có một số việc hắn khó lòng đảm bảo ngươi được hoàn hảo như Hi Hòa”. Hắn từ từ thở dài, nở một nụ cười có nét trong sáng “Kỳ thật ta thấy chính mình cũng thực may mắn, không ngồi trên vị trí quá cao, tránh được rất nhiều bất đắc dĩ phiền nhiễu có khả năng không cần liên quan quấn lấy mình”.

Lam Hi Thần chợt thấy buồn cười “Thí dụ như có khả năng cưới nhiều thê thiếp mà không phải chịu ảnh hưởng của chính sự. Nam Cung Ma quân là người hòa nhã tuấn lãng, chỉ sợ là rất nhiều nữ nhân xuân khuê trong mộng người đâu”.

Nam Cung Nguyên Khang ngưng cười, kim quan trên cánh áo lắc lư như sóng, tiện đà nghiêm nghị, nói “Ta chỉ tưởng có một người trong lòng làm bạn, không cần có nhiều kiều thê mỹ thiếp”. Thấy y giơ tay áo che lại tươi cười, nói “Ngươi không tin lời ta nói? Ta cho rằng nếu như cưới nhiều thê thiếp chỉ gây ra tranh chấp, chỉ nhìn đến hậu cung của Đông Phương huynh chỉ có trái phải hai nàng Ma phi thôi mà đã đủ nhức đầu. Chính vì thế, nếu như đã thật tình đối đãi với một người nhất định sẽ không khiến cho người đó đau lòng”.

Lam Hi Thần nghe vậy hơi ảm đạm thất thần, hắn thấy thế liền vỗ trán, nói “Không biết vì sao, đối diện với việc ngươi sắp trở thành Thánh hậu ta lại nói rất nhiều như mê sảng. Hi Thần, ngươi chớ để ở trong lòng”.

Y nghiêm mặt, nói “Nếu đúng như lời ngươi thì Nam Cung Ma hậu tương lai sẽ là người rất may mắn. Ta nhất định sẽ long trọng chúc phúc”.

Trên khuôn mặt tuấn tú của hắn hiện lên một nụ cười nhàn nhạt, u buồn như có như không, nháy mắt, giống như gió bỗng nhiên nổi lên dẫn theo loại không cách nào hình dung, khiến tinh thần chán nản “Ta còn muốn tiêu diêu tự tại, không có mong ngươi chúc phúc loại tình huống đó đâu. Kỳ thật bởi vì là người ngoài cuộc, ta cũng không nên nhiều lời. Chỉ là...... bạn bè với nhau, bản thân ta thật không hy vọng đế quân quá mức sủng ái ngươi, khiến cho ngươi có một ngày theo gót Yêu hậu Hi Hòa, làm người bị cả thế gian khinh rẻ. Nữ tử trong Lục giới nhiều như vậy, sợ rằng ngoại trừ Trường Nguyệt tỷ cùng Lạc Vi ra, khẳng định không có ai là không muốn cái bảo tọa ngươi sắp ngồi vào đâu". Ánh mắt hắn chợt trở nên thâm trầm khó đoán "Còn nữa, ta vẫn nhắc nhở ngươi lời khuyên kia: ngươi đối với đế quân chỉ nên yêu thích, không nên lụy ái".

Ma Đạo Tình Kiếp (P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ