Mấy ngày sau, Đàm Triết lại mặt dày tới xin quả uyên ương, đúng lúc Lam Hi Thần đem chuyện này từ đầu đến cuối tâm cho cậu ta, Đông Phương Trường Nguyệt, Bắc Đường Lạc Vi cùng Ôn Ninh nghe, tất nhiên là bọn họ đều giữ khoảng cách nhất định với y, để tránh làm cho Chính Chương Thánh đế không vừa ý. Nhưng Lam Hi Thần không mấy bận tâm, bởi hiện tại y thật sự không thể giấu nổi hạnh phúc chứa chan trong lòng, ôm mặt chớp mi như một thiếu nữ đang mộng mơ kể về giây phút đẹp nhất với lang quân của đời mình.
Ấy thế mà Đàm Triết nghe xong liên tục ôm trán thở dài. Đông Phương Trường Nguyệt chỉ tinh tế che miệng cười. Bắc Đường Lạc Vi nghe xong thì ôm bụng cười nghiêng ngả, vất vả lắm nàng ta mới bình tĩnh lại, phe phẩy quạt cảm thán "Tội nghiệp cho cái dạ dày của đế quân, à không, phải nói là ta thấy tiếc cho số lượng tu vi mà đế quân dùng để tiêu hóa được mấy món ngươi nấu".
Lam Hi Thần như mèo giẫm phải đuôi, lập tức phồng má hỏi "Ý của điện hạ là sao chứ?".
Ôn Ninh đặt tay lên vai nàng ta, lắc đầu "Trân Ly à, nói như vậy là hơi quá đáng rồi!". Ngay lúc Lam Hi Thần xúc động, chuẩn bị cảm ơn vì hắn đã chịu cảm thông cho mình, nào ngờ hắn lại thủng thẳng nói tiếp "Ta từ nhỏ theo tỷ tỷ học y thuật nên biết được chút kiến thức. Nếu mấy món kia được nấu kỹ hơn, thì sẽ có rất ít khả năng đế quân bị ngộ độc, phải không Tuệ Trang điện hạ?".
Lần này thì cả Đàm Triết lẫn Bắc Đường Lạc Vi đều cười đến cả người gập lại như tôm.
Lam Hi Thần cúi gằm mặt, bờ vai không ngừng run rẩy, hai tay siết chặt lên dải lụa quấn tay.
Cả ba người kia thấy y bày ra bộ dạng đó lập tức ngưng cười, đồng loạt vào tư thế cảnh giác chuẩn bị chạy biến, Đàm Triết tái mặt lẩm bẩm "Lại chuẩn bị khóc ầm lên như mọi khi!".
Nhưng không.
Lam Hi Thần ngay lập tức ngẩn lên với phong thái vui vẻ, còn giơ hai ngón tay lên để khẳng định "Không có đâu! Hi Thần ta hôm nay là Hi Thần trưởng thành". Y hướng Bắc Đường Lạc Vi vẫy tay "Nói nghe nè Phách Xương công chúa, ngươi có thể dạy ta một vài thứ không?".
Nàng ta bỗng dưng linh cảm bất an "Dạy ngươi cái gì?".
Lam Hi Thần nghiêm túc "Bản lĩnh! Ta muốn học theo bản lĩnh hiên ngang của ngươi, để cho người khác cảm thấy ta vô cùng có uy nghiêm, một chút cũng không dám bắt nạt ta". Rồi y đảo mắt tới Ôn Ninh "Và Ôn công tử, ngươi hãy tiếp tục dạy ta nấu ăn như hôm trước, có được không?".
Ôn Ninh lắp bắp "Dạy.... dạy.... nấu ăn sao?".
Lam Hi Thần cười "Đơn giản mà phải không? Ta đã đặt ra mục tiêu rồi! Ta phải thật hoàn hảo để tới gần Minh Quyết của ta nhiều hơn nữa". Sau đó nháy mắt với Đàm Triết "Thiếu quân ơi, những thần tiên mới đăng vị như ta, muốn gây ấn tượng thì phải làm như thế nào?".
Đàm Triết trợn mắt "Gây ấn tượng hả?".
Lam Hi Thần gật đầu rồi quay qua người thứ tư, chắp tay nài nỉ "Tuệ Trang trưởng công chúa, xin ngươi hãy dạy ta y thuật. Ta muốn trở thành một người còn hơn cả Hoa Đà giống như ngươi".