C291: Hoa gãy (nhị)

75 7 2
                                    

Nhiếp Minh Quyết để mặc cho người trước mắt túm cổ áo khóc lóc oán trách, từ đầu đến cuối biểu cảm của hắn thì liên tục thay đổi. Trước tiên là khó chịu, sau đó là chưng hửng, rồi ngơ ngẩn và cuối cùng là đột nhiên thích thú.

Bất chấp Lam Hi Thần uất nghẹn cổ, hắn vẫn rất điềm nhiên xoa cằm, tặc lưỡi cảm thán mấy chữ "Còn tưởng vì cái gì to tát lắm, hóa ra là như vậy....".

Lam Hi Thần giậm chân “Ngươi còn cười được? Đây chính là thừa nhận những lời ta nói rồi phải không? Ta biết ngay mà! Ngươi.... ngươi thế nào cũng vẫn để ý đến nàng ấy........Ta không muốn! Không muốn chút nào! Ngươi từ bỏ nàng ấy đi!”.

Nhìn gương mặt đỏ lên vì uất ức của y, có người vừa bật cười nghiêng ngả vừa đưa tay ôm ghì y vào lòng, chép miệng “Ôi! Con thỏ ngốc này cuối cùng cũng biết ghen rồi! Tuy là rất ngốc nghếch, nhưng không sao, ta thích”. Nói đoạn, Nhiếp Minh Quyết ôm lam y nam tử đang giãy nãy trong lòng đi tới giường ép xuống, cầm lấy tay y đặt lên mặt gương lạnh lẽo của hắn "Biết không, thế nhân có câu "Ghen càng nhiều thì yêu càng nhiều" đấy? Biết ta cao hứng đến đâu khi nghe những lời.... nặng nhẹ đó của ngươi không?".

Lam Hi Thần nhíu mày “Ghen? Ta thực sự ghen sao?”.

Từ khi cùng Nhiếp Minh Quyết lưỡng tình tương duyệt, có rất nhiều loại cảm giác y chưa từng trải qua, cũng không biết cắt nghĩa nó ra làm sao. Tỉ như cái gọi là "ghen" này, trong sách vở thúc phụ không có dạy, y liền không biết, ngày trước Ngụy Vô Tiện lân la tán gẫu với nhiều người khiến Lam Vong Cơ mặt nặng mặt nhẹ, y chỉ nghĩ đơn thuần tại đệ đệ mình yêu rồi nên keo kiệt không thích chia sẻ với ai.

Chỉ thẳng đến lúc chấp nhận bản thân biết "ghen", chính là rất lâu rất lâu về sau, người bạn thân kiêm tiền nhiệm sư huynh của Nhiếp Minh Quyết là Tôn Ngộ Không tới uống rượu đàm đạo, lúc lý luận về hỉ nộ ái ố, Lam Hi Thần tiện miệng lôi việc Nhiếp Minh Quyết cấm cản y đủ kiểu ra chen vào, những tưởng Tôn Ngộ Không sẽ kể với y chuyện hắn biết mười mươi về căn cơ nỗi buồn của mình, có ngờ gã thạch hầu nào đó lại nhìn đạo lữ của y mà đập bàn vỗ tay cười khanh khách.

“Ngày lão Tôn uống rượu mừng của các ngươi, nghe người ta nói đế quân của chúng ta ghen lớn hơn trời, lão Tôn thật có phần không tin. Giờ quả thật không sai. Thánh hậu ngươi cũng thật khổ!”.

Ai kia mặt không biến sắc tiếp tục uống rượu, thể như không nghe thấy Tôn Ngộ Không nói gì.

Lam Hi Thần bất mãn đến đỏ mắt "Đại thánh nói nghiêm túc được không?".

Đảo mắt về lại lam y nam tử đang nhìn mình chăm chú, Tôn Ngộ Không trợn mắt "Mấy chuyện này ngươi phải biết rõ hơn lão Tôn chứ, sao ngược lại đi hỏi lão Tôn?".

Lam Hi Thần ủy khuất "Ta mà biết thì đã chẳng hỏi Đại thánh".

Tôn Ngộ Không bất đắc dĩ gãi đầu giải thích “Đại khái......Ghen cũng giống như bất mãn, là cảm thấy rất bứt rứt, rất khó chịu khi trông thấy người mình để bụng đối xử tốt với một người khác, sau đó sẽ có một vài hành động rất khó chống đỡ…”.

Lam Hi Thần gật gật đầu ra vẻ giác ngộ. Chả trách thời gian qua y có cảm giác như thế. Thì ra là y cũng biết ghen!

Thấy gương mặt nam tử đương ra vẻ tự mãn kia, Tôn Ngộ Không phì cười “Ngươi thì hiểu gì mà bày đặt gật đầu ra vẻ?”.

Ma Đạo Tình Kiếp (P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ