Tuy chỉ là một kiện áo choàng màu sương khói, nhưng nhìn qua cực kỳ quen thuộc. Chiếc áo choàng đó không xa lạ gì, bởi nó thuộc loại áo choàng Nhiếp Minh Quyết thường mặc, từ thước tấc, hoa văn cho đến màu sắc hoàn toàn không khác biệt dù chỉ một chút.
Lam Hi Thần vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, ngơ ngác nhìn Nhiếp Hoài Tang rồi kiểm tra chiếc áo. Mọi thứ đều bình thường, không có bị rách hay phai màu, cho đến khi Lam Hi Thần muốn đem chiếc áo nọ gấp lại gọn gàng, một trong hai vạt áo trước để lộ ra một mảng vết bụi màu hồng, giống hệt như vết bụi trên áo choàng của Nhiếp Minh Quyết mặc vừa rồi.
Như có sở giác, y đưa ngón trỏ chạm vào vết bụi đó. Mềm, mịn, lúc xoa vào ngón tay rất nhanh đã thấm vào da, hơn nữa lại có mùi thơm nhẹ. Có vẻ như đây không phải là bụi mây, mà ngược lại giống như một loại phấn trang điểm của nữ tử.
Nhiếp Hoài Tang giống như đã biết trước nên lúc này mới câu môi cười khẩy, có vài phần hài lòng nói "Buổi chiều ca ca đột ngột tới Bất Tịnh Thế, sau khi hắn rời đi ta liền phát hiện chiếc áo này bị vứt trong đống lá khô chuẩn bị đem đi đốt. Ừm, nhìn vết phấn kia........Ta nghĩ ngươi chưa bao giờ dùng tới phấn trang điểm, cho nên mới đưa cho ngươi". Hắn xoa cằm, ngữ khí mang theo một phần lười nhác hai phần cười nhạo bảy phần khiêu khích "Hi Thần ca ca, suy đoán thử coi, lớp phấn đó là của người nào để lại?".
Nói xong liền nghênh ngang mang theo ý cười hưng phấn mà rời đi, có lẽ giống hệt như lúc bí mật đến.
Lam Hi Thần nội tâm dần trở nên phức tạp, chỉ cảm thấy Nhiếp Hoài Tang vừa rồi không chỉ có tinh thần giễu cợt, mà dường như có rất nhiều đáp án chưa được tiết lộ.
Trong đầu mơ hồ xẹt qua vài luồng suy nghĩ. Nếu là Nhiếp Minh Quyết có khả năng nói dối, có khả năng ở sau lưng mình làm chuyện bất nghĩa........Lam Hi Thần giận đến run người, cơ hồ muốn đem chiếc áo trong tay nhàu nát.
Rơi vào tâm trạng phức tạp rất lâu, y không biết có nên tin Nhiếp Hoài Tang hay không, tuy rằng thái độ của hắn mười phần đã giống như khẳng định nghi ngờ lúc này của y.
Tầm một canh giờ sau đó, Hàn thất đèn đuốc đều sáng như ban ngày, chứng tỏ cả đêm không có ngọn nến nào được thối tắt.
"Như thế này phải không?".
"Không phải, thử kiểu khác đi!".
"Thế thì kiểu này?".
"Cũng không giống!".
"Vậy thì kiểu nào mới được?".
"À , hay là ngươi thử nghiêng mặt qua xem?".
"Hi Thần, bản công chúa mệt mỏi lắm rồi đó. Mặt ta vì thoa mấy cái loại phấn tầm thường này mà da mặt cũng sắp sưng lên rồi!".
Lam Hi Thần nhìn huyền y nữ tử xinh đẹp vừa thoa phấn vừa cằn nhằn ngồi đối diện, không giấu được sốt ruột "Phách Xương công chúa, ta biết làm phiền điện hạ, nhưng lúc này cũng chỉ có ngươi mới giúp được ta".
Ôn Ninh quạt nhẹ nhàng từ cái một, an ủi "Trân Ly, nàng có chịu một chút!".
Bắc Đường Lạc Vi bĩu môi, liếc xéo Lam Hi Thần một cái, không ngớt cằn nhằn "Ta có gì mà không cố chịu? Ta nếu không phải nghĩ tới hắn là bằng hữu tốt thì đã chẳng ngồi đây làm gì. Ai bảo phấn trang điểm của Nhân giới các ngươi quá mức tầm thường, lỡ như có tổn hại tới dung nhan này thì phải làm sao? Bản công chúa biết bắt đền ai?". Nói đến đây liền ném chiếc khăn tay vừa được nàng ta áp nửa bên mặt, ngay nơi vừa được thoa phấn kia, nói "Đây! Lần này là lần cuối, không giống thì đến chịu, lão nương đây hết kiêng nhẫn rồi".