C259: Hợp Hoan (H)

169 8 12
                                    

Hai ngày đầu tiên trong mười bốn ngày vội vàng qua đi, đêm thứ ba rơi vào ngày hai mươi tháng Sáu, Lam Hi Thần phát hiện ra một chuyện kỳ diệu.

Chẳng là, buổi sáng hôm đó Nhiếp Minh Quyết nói hắn thèm ăn bánh quế hoa, y liền vội một mình xuống núi mua một ít bột ngô về làm nguyên liệu, vô tình lại bắt gặp một đám rước dâu nhạc kèn thổi tưng bừng, mà cuối đoàn rước dâu lại có một thanh niên vóc dáng thư sinh đang nước mắt ngắn dài nhìn theo kiệu cưới. Sẵn tính tò mò, lại thấy thư sinh kia đáng thương, Lam Hi Thần tốt bụng chạy đến hỏi cậu chàng có phải không được mời đi ăn cưới nên mới nhìn theo kiệu đỏ mà ấm ức khóc lóc? Cậu thư sinh kia đang đau lòng muốn chết, nghe thế liền ném cho Lam Hi Thần ánh mắt hận không-thể-chôn-sống-y-tại-chỗ, lại nhìn chiếc kiệu đỏ kia thở dài “Nhìn xác pháo hồng như ngỡ gặp lại ái nhân, bởi thế mới sinh đau thương”.

Lúc trở về nhìn thấy Nhiếp Minh Quyết đang ngồi trong sân, đứng đối diện là một cô nương vận y phục thêu gia văn Nhiếp thị, mà cô nương kia kiểu nào cũng là đang dùng ánh mắt đau thương nhìn Nhiếp Minh Quyết của y, cái mầm trong lòng bắt đầu có chút bốc khói…

Thế là nhằm ngay lúc cô nương kia kề tai Nhiếp Minh Quyết định nói gì đó, một thân ảnh lam y đã nhảy vào túm lấy cánh tay vị nữ nhân lôi ra chỗ khác.

“Không được lại gần Minh Quyết của ta!”.

Cô nương kia há hốc nhìn y, giống như quá bất ngờ trước một mỹ nam bề ngoài ngây ngô nhưng khí thế vô cùng dữ tợn. Nàng ta nhíu nhíu mày một lúc rồi reo lên "Đây có phải là Hi Thần ca ca không?".

Lam Hi Thần nghe nàng gọi mình quen thuộc như vậy, vừa ngạc nhiên vừa lo sợ "Cô là ai? Làm sao biết ta?".

Nàng ấy cười "Hi Thần ca ca không nhận ra ta sao? Ta là Ngọc Ngôn đây. Lúc nhỏ khi ngươi tới Bất Tịnh Thế, chúng ta có gặp nhau vài lần".

Lam Hi Thần bán tính bán nghi nhìn Nhiếp Minh Quyết, hắn phì cười, xoa đầu y, giải thích "Nàng ta là biểu muội của ta cùng Hoài Tang. Lúc nhỏ đúng là có gặp qua ngươi, nhưng có lẽ do quá ít, cộng thêm do không thường ra ngoài nên ngươi mới không nhận ra".

Nhiếp Ngọc Ngôn quan sát hai người, như nhận ra cái gì đó bèn cười tủm tỉm, bỗng nhiên "a" một tiếng, cuống quít nói “Hi Thần ca ca, ngươi có thể lánh mặt một chút được không? Ta và đế quân đang có chuyện quan trọng phải bàn bạc”.

Lam Hi Thần giậm chân "Ngươi lừa ta!". Rồi vừa lùi vừa đẩy Nhiếp Minh Quyết vào trong phòng “Ngươi đừng tưởng ta không biết!”.

Nhiếp Ngọc Ngôn ngẩn người “Biết…biết cái gì ạ?”.

Lam Hi Thần hậm hực “Ngươi chính là thương Minh Quyết nên vừa rồi mới đau khổ nhìn hắn! Ngươi đừng hòng! Hắn là của ta!”.

Cánh cửa đóng sầm. Sau đó cũng im lặng tuyệt đối.

Một lúc sau, người-bị-cướp-đi khẽ tằng hắng “Ta nghĩ nha đầu kia chắc cũng hóa đá rồi, có lẽ Hoán nhi nên làm gì đó để nàng yên bình ra đi”.

Ma Đạo Tình Kiếp (P2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ