Lam Hi Thần nhìn cái bát men trắng sứ, lại ngẩn ra nhìn Lam Vong Cơ "Ý ngươi là.... Diên Ân Thiên Nữ kia hạ độc ta?".
Lam Vong Cơ trầm ngâm "Chỉ là phán đoán, nhưng trước mắt là vậy, vốn dĩ đồ ăn từ đó mà đến".
Nam Cung Nguyên Khang nghiêng đầu "Ngươi nói canh đó là cô ta mang đến cho Hi Thần? Sao tự dưng lại mang đến?".
Ngụy Vô Tiện nhún vai đi tới, cầm lấy bát một trong hai bát canh còn lại, mở nắp ra khuấy khuấy, nói "Ai mà biết? Còn bảo là canh đặc biệt làm cho huynh trưởng nữa cơ. Nếu không có bằng chứng, thật khó tin cô ta không hạ độc".
Lam Vong Cơ ngăn lại bàn tay đưa bát canh kia lên miệng "Đừng uống!".
Ngụy Vô Tiện đậy nắp canh lại "Ngươi cho rằng trong canh này có độc?".
Lam Vong Cơ nói "Phải tra rồi mới biết, nhưng cẩn thận vẫn tốt hơn".
Hai người đồng loạt nhìn qua Nam Cung Nguyên Khang, hắn như có sở giác, xua tay lia lịa "Đừng có nhìn ta! Ta không phải thầy thuốc! Không biết thử độc cái quái gì đâu! Lúc nãy chẳng qua ta dùng phép mới tống độc ra khỏi người Hi Thần, ta thậm chí còn không có châm cứu hắn nữa là, hai ngươi bỏ qua ta đi. Còn nữa, thay vì ở đó kêu ta thử độc sao các ngươi không nghĩ xem người hạ độc có mục đích gì?".
Lam Hi Thần nói "Nhắc tới ta cũng hồ nghi lắm! Ta cùng Diên Ân Thiên Nữ kia không thù không oán, mà nếu có thì phải là "ân". Nhưng ta còn không mong nàng ta trả, nàng ta ngược lại hạ độc ta để làm gì?".
Ngụy Vô Tiện nói "Ta lại đang nghĩ cái khác. Hôm trước trong quân doanh cũng có vụ gian tế hạ độc, liệu có liên quan đến nàng ta không?".
Lam Hi Thần nói "Ta nghĩ chắc không phải đâu. Nàng ta hay những tiên nga dưới bếp đều tận tâm làm việc, thậm chí còn có lòng tốt giúp chúng ta, nên không thể là các nàng được".
Nam Cung Nguyên Khang nói "Sao ngươi nghĩ vậy?".
Lam Hi Thần nói "Bởi vì ta chợt nhớ ra một chuyện".
Lam Vong Cơ nói "Là chuyện gì?".
Lam Hi Thần nói "Vào đêm mà quỷ tộc tập kích, thật ra trước đó ta đã ở dưới bếp, cùng một tiên nga làm việc múc canh, khi đó ta thấy cô ấy đổ một loại nước lạ vào trong nồi, hỏi qua thì mới biết đó là một loại tinh chất bồi bổ, để có được tinh chất đó rất kỳ công. Các ngươi nói xem, vất vả như vậy như thế nào ,à hịa chúng ta? Gian tế quỷ tộc phải là người khác mới đúng".