Nhiếp Minh Quyết có ý không muốn, thế nhưng Lam Hi Thần liền giật tay hắn ra hiệu. Không dễ gì mà người này mới đồng ý, hơn nữa còn là hậu thuẫn quyền lực phía sau của Nhiếp Minh Quyết, y cho dù thấy sợ nhưng không thể làm phật lòng.
Mắt thấy người đã đi xa nhưng mỗi bước đều ngoái lại nhìn, Dương Mi lão tổ sắc mặt mặt vẫn bình thản nhưng trong giọng nói không che dấu đi vài phần khó chịu, hướng Lam Hi Thần nói "Ngươi có biết vì sao bản tổ biết rõ Ngôn Huyền thừa sức đoán ra, nhưng bản tổ vẫn muốn giữ ngươi ở lại nói riêng hay không?".
Lam Hi Thần thật thà lắc đầu "Dạ không!".
Dương Mi lão tổ nhìn y chăm chú "Trước khi Ngôn Huyền muốn ngươi trở thành Thánh hậu của hắn, ngươi có từng suy nghĩ đến muốn ngồi vào chiếc ghế này sẽ trả bao nhiêu cái giá đắt?".
Lam Hi Thần hơi kinh ngạc, ấn tượng trong lòng y về ngôi vị Thánh hậu chẳng qua chỉ là một chỗ ngồi ở bên cạnh Nhiếp Minh Quyết, nếu không thể cùng ngồi chung trên Thánh ỷ của hắn thì kéo thêm một cái ghế khác ngồi bên cạnh. Chuyện này đơn giản quá mà, sao lão tổ đại nhân lại xem nó nặng như một món hàng mà phải tính đến giá cả?
Điều này chỉ dám nghỉ chứ không dám nói, y trầm mặc giây lát mới lí nhí đáp "Hi Thần không rõ, thỉnh lão tổ đại nhân chỉ điểm".
Dương Mi lão tổ khẽ than một tiếng "Chính bởi vì ngươi như thế này, nếu Ngôn Huyền ở lại thì toàn bộ lời của bản tổ nói, hắn sẽ thay ngươi nghe hết còn ngươi thì sẽ không lĩnh ngộ được cái gì, như vậy đối với ngươi về sẽ vô cùng bất lợi, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lực của Ngôn Huyền".
Lam Hi Thần gật gật đầu ra chiều đã rõ "Hi Thần biết rồi! Lão tổ đại nhân có gì muốn dạy thì cứ việc dạy, Hi Thần sẽ cố gắng ghi nhớ, nhớ không nổi sẽ lấy giấy ghi vào".
Dương Mi lão tổ không biết nên tiếp tục thở dài hay phì cười, chỉ là thần sắc cùng ngữ khí có hòa hoãn đi đôi chút "Được rồi, bản tổ sẽ không nói cái gì cao cả khó hiểu, dù sao ngươi cũng không giống như trong suy nghĩ của bản tổ, bản tổ hà tất làm khó dễ ngươi?". Khẽ vuốt râu, ông ta điềm đạm nói tiếp "Lúc trước bản tổ nghe tin đồn về ngươi, hôm nay lại tận mắt thấy ngươi, trong lòng ban đầu đã không khỏi sinh ra nghi kỵ. Tuy rằng ngươi không phải là người trở thành Thánh hậu như bản tổ mong muốn, nhưng chung quy cũng là do cái số mệnh kia nên ngươi mới có thể ngồi lên vị trí này. Nếu ngươi cùng Ngôn Huyền đã lưỡng tình tương duyệt, bản tổ lại coi Ngôn Huyền như hàng sư điệt, muốn hắn có thể thoải mái kế thừa trách nhiệm của tiền bối truyền lại cho nên mới không phản đối hôn sự giữa hai ngươi, cũng không có lý do gì phá đi mệnh cách của ngươi, chỉ muốn dặn dò ngươi từ đây về sau làm việc gì cũng phải biết suy tính cẩn trọng".