Chapter 17
Sinuyod ko yung tingin ko sa labas. Kahit saang sulok ay mga grupo ng mga tao. Puro mayayaman. Ayaw ko mona magstay sa loob nakakawala ng gana. Wala na akong pakealam kong saan man ako dadalhin ng paa ko.
Umupo nalang ako sa madilim na parte. Yung hindi matao. Tahimik lang ako sa kinauupuan ko. Ibinaling ko yung tingin sa mga taong nagtatawanan at naguusap. At agad ring nagiwas at tumingin nalang sa harapan kung saan nandun yung fountain.
"I've been awake for a while now
You got me feelin' like a child, now
'Cause every time I see your bubbly face
I get the tinglies in a silly place..." kanta ko sa paboritong kanta ko habang nakangiti at nakapikit ang parehong mata.Yung (Bubbly by: Colbie Caillat)
"It starts in my toes, And I crinkle my nose..Wherever it goes..I always know...That you make me smile...Please stay for a while now..Just take your time..Wherever you go..."
"The rain is fallin' on my window pane
But we are hidin' in a safer place
Under cover, stayin' dry and warm
You give me feelings that I adore.."Napangiti ako habang kumakanta at inalala yung nangyari kanina. Pero para sa akin memorable yung nangyari kahapon. Kung saan yun yung unang araw na nagkaroon ako ng kaibigan.
"It starts in my toes, And I crinkle my nose..Wherever it goes..I always know...That you make me smile...Please stay for a while now..Just take your time..Wherever you go..."
Kakilala palang namin pero magaan na yung loob ko para sa kanya. Yung parang ngayon mo lang naman ito nakausap o nakasama pero para sayo matagal mona siyang kilala at nakasama. Ang weird talaga. Yun ang palaging nararamdaman ko.
"But what am I gonna say
When you make me feel this way?
I just..."Sana..sana...tuluyan kona talaga siyang maging kaibigan. Ng walang sagabal.
"It starts in my toes, And I crinkle my nose..Wherever it goes..I always know...That you make me smile...Please stay for a while now..Just take your time..Wherever you go..."
Na walang iisiping problema.
"I've been asleep for a while now
You tuck me in just like a child, now
'Cause every time you hold me in your arms..I'm comfortable enough to feel your warmth..""It starts in my soul
And I lose all control
When you kiss my nose
The feelin' shows
'Cause you make me smile
Baby, just take your time now
Holdin' me tight
Wherever, wherever, wherever you go
Wherever, wherever, wherever you go.."Nag angat ako ng tingin sa kalangitan. Nakikita ko na yung buwan at kalangitan na sumasakop sa buong kalangitan. Sobrang laki ng buwan na naging dahilan para hindi gaano masyadong madilim nakabuo dito ng linawag. Hindi kona napansin yung mga taong nasa palagid ko. Tanging boses at yung lirika lang ng kinanta yung inintindi ko. Yung gutom na kanina kopa naramdaman ay biglang hindi kona naramdaman ngayon.
Stress reliever ko yung musika. Marami akong kayang gawin gaya ng pagpinta, pagkanta, pagusulat ng nobela at marami pa. Nakakatulong iyon sa akin para nakalimutan ko yung mga problema na kinakaharap ko. Pero alam ko sa sarili ko na magbabago ang lahat at mapapalitan iyon lahat ng saya. Magtiwala at maghintay lang ang kailangang dapat gawin.
BINABASA MO ANG
The Nerd Who Stole Me (TEEN SERIES #1)ONGOING
Teen Fiction(UNEDITED) Nasanay na siyang mamuhay magisa. Mayaman at maganda nasa kanya na ang lahat ngunit wala paring sumubok na lumapit at makipag-kaibigan sa kanya. Matagal niya ng nilihim ang pagkagusto sa isang kababata niyang lalaki at sobra siyang nasakt...