Chapter 37
Ngumisi naman ng nakakaloko ang mga hayop na galing sa zoo. Hindi ako nangiinsulto pero mukha talaga silang mga hayop na nakatakas sa zoo lalo na yung matangkad at mahaba ang baba, mukhang kabayo. Yung lalaking maitim, mukhang unggoy. At panghuli yung mataba, siya yung pig. But I also think, wala naman atang baboy sa zoo? I'm not sure yet.
"Bakit jowa mo ba ang magandang dilag na'to?" sabi ni lalaking mukhang unggoy.
Nagulat ako sa sigaw ni nerd kanina. Nawala din sa isip ko 'yun dahil tuluyan ng nakalapit ang mga hayop galing sa zoo.
Hindi sumagot si nerd. "Kung hindi naman pala, bingwitin nalang namin." manyakis!
"Go ahead,"
Dang it! Really nerd!?
Sobrang sama ang tingin na ipinukol ko sa kanya. Wow ha, andali dali niya lang ako ibigay sa iba. Ambait mo talaga nerd sobra, imbes pasalamatan mo ako. Pumayag at hinayaan mo lang akong mapunta sa iba? Amazing huh.
May your poop at your house and the flush doesn't work!
"Ayos! Hindi naman pala, sumama kana lang sa amin miss, mukhang makikinabangan ka naman.." sabay hagod ng tingin sa katawan ko at may pagnanasa sa akin. Iww! And did you think sasama ako?
Sumangayon naman yung dalawang kasama niya habang nakangisi ng nakatitig sa akin. Nakakatakot! Kung nandito lang talaga yung mga bodyguards.
Hahawakan na sana ako ng isa, pero agad akong lumayos at umatras sa kanila. "Wag ka ng magpa hard yo get dyan miss, magugustuhan mo naman yung gagawin namin..sumama kana sa amin..." ngumisi ang mukhang kabayo sa sakin.
"At sino ako para sumama sa 'inyo?" sarkastikong tanong ko.
Lumapit na naman ulit yung isa sa akin kaya napaatras na naman ako dahilan para hindi nila natuloy hawakan kahit saang parte sa akin. Hindi ako magpapahawak!
Sabay silang tumawang tatlo. Halos matumba ako dahil sa sobrang kabang nararamdaman.
"Pa hard to get pa tol oh!"
"Aba ganyan gusto ko, pero papayag din naman mamaya..." at nagtatawanan na naman sila.
"Pwede bang wag kayong tumawa? yung bath breath 'nyo umabot sa mukha ko, sobrang bango, nakakamatay." mataray kong panglalait sa kanilang tatlo.
Medyo napawi ang mga ngiti nila sa sinabi ko at mukhang nainis na. Lumapit na naman ulit sila sa akin pero mabilis ang galawi ko agad akong umatras hanggang sa nararamdaman kong napasandal na ako sa isang pader at wala ng maatrasan. Dun na tuluyan bumilis ang pagkabog ng dibdib ko. Wahhh!
Tumawa sila ng makitang wala na akong maatrasan pa. Walang pasumbaling lumapit yung isa sa sakin. Inaamay amoy ako, napapikit ako at handa na siyang suntukin sa mukha.
"Shit tangina pro! Ang bango pa! swerte!"
"Gago ka! Tabi nga!" Lalapit na sana yung isa pero sa pagkakataon yun hindi kona sila hinayaang magawa yun. I punch him so hard. Napadaing ako sa sakit ng kamao ko. Angtigas ng mukha niya. Napamura sa sakit ang unggoy dahil sa lakas ng pagkasuntok ko sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
The Nerd Who Stole Me (TEEN SERIES #1)ONGOING
Teen Fiction(UNEDITED) Nasanay na siyang mamuhay magisa. Mayaman at maganda nasa kanya na ang lahat ngunit wala paring sumubok na lumapit at makipag-kaibigan sa kanya. Matagal niya ng nilihim ang pagkagusto sa isang kababata niyang lalaki at sobra siyang nasakt...