Chapter 33

175 15 0
                                    

Chapter 33



"Wag mona pansinin." Ani ko kay Kade na seryosong nakatingin kay nerd.

"Papasok na ako sa loob." senyas ko kay Kade. Tumango lang ito sa akin at tipid na ngumiti.

Naunang naglakad papasok sa loob si nerd  may gana pa talaga siyang banggain yung balikat ko. Magrereklamo na sana ako sa ginawa niya pero mas pinili kong itikom nalang ang bibig ko para walang gulo.

Humugot ako ng malalim na hininga bago ako pumasok sa loob. As what I expected their eyes are on me. Hindi kona lang sila pinansin. Medyo guminhawa ako dahil wala sila Kiesha sa upuan nila. Nabuhayan ako ng loob.

Umupo na agad ako sa upuan ko. Kahit alam kong may nagmamatyag na nakatitig sa akin sa gilid ko. Ano ba naman yan. Anong problema ng nerd nato. Nakulangan ata sa kain. Anong tingin tingin niya?

Tumikhim nalang ako para ibsan ang awkwardness.

"Boyfriend?"

"Why are you asking?" I confusedly asked.

"Just curious,"

"Okay," tipid na sagot ko para hindi na ulit padugtungan ang usapan.

"C'mon, just answer it." 

Napalingon ako sa kanya na may patataka sa mukha. Bakit gusto niyang malaman?

"Give me three reason so I can answer your question."

"First, I'm curious. Second, I want to know. Third, hindi kayo bagay."

Laglag yung panga ko sa mga rason na nabanggit niya. Paanong hindi kami bagay? Wala namang kami.

"Bakit? Kayo lang ba ang bagay?"

"What!?"

"Oo na, bakla kaba nerd? gusto moba si Kade? Hindi ko siya boyfriend, he's just my friend." I smirked. "Are you jelous? and wait, are you a gay?" hindi makapaniwalang tanong ko.

Napanganga naman siya. Sinamaan niya ako ng tingin. "Gusto mo testing?"

"Testing?"

"Testing kong bading ba talaga ako."

"Okay sige, no problem. Anong proseso ang gagawin?"

"Una, let's kiss."

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Dahan dahan akong lumayo sa kanya. Nakita ko namang napangisi siya sa naging reaksyon ko. He's so letse!

"What kind of kiss do you prefer hmm?"  tanong niya.

Bigla ko siyang binatukan. Wala akong pakealam kung may makakita sa ginawa ko.  

"What the fuck, I'm just asking.." reklamo niya habang hinimas himas ang batok kong saan ko siya binatukan.

"Mas mabuti pang wag moko tanungin, mas lalong wag mona din akong kausapin. Oo sige na hindi kana bading, nakakpagtaka lang kasi kong bakit gustong gusto mong malaman ko kong anong namamagitan sa amin. We're just friends though. Nasagot kona ang tanong mo kaya bumalik na tayo sa kanya kanya nating business." mahabang  paliwang ko sa kanya habang pinaglalaruan ang bag na nasa hita ko.

"Same lang kayo ni Mave ang weweird ng mga galawan..." wala sa sariling usal ko. Mahina ang pagkasabi kong yun halos bulong na ewan kona lang kong narinig niya ba yun.

The Nerd Who Stole Me (TEEN SERIES #1)ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon