Chapter 20

190 20 6
                                    

Chapter 20


Hindi ako makapaniwala sa narinig ko. Kaya pala nasa amin ang mga tingin ng mga tao? Kasi kausap ko lang naman yung may-ari ng napakalaking mansion na ito. So kila Devi to? Aba'y syempre naman.


"Joke ba' yan?" paninigurado ko. Hindi pa ako gaanong kumbinsido.


He smirked. "Mukha bang nagbibiro yung mukha ko?" mayabang nitong sabi.



"Sabi ko nga..." bawi ko agad.



"Swetie huh?" biglang sabi nito na ikinagulat ko. Sabi ko na e-oopen niya talaga yung topic eh.



Umiwas agad ako ng tingin sa kanya dahil sa hiyang nararamdaman ko. Lagot kana Genevieve.


"Ahhh kailangan ko ng umalis!" mabilis kong sabi saka daling daling naglakad paalis. Ngunit hindi pa man ako malayo ay naramdaman kong may kamay na agad na humawak sa braso ko. Kaya napatili ako.


"Don't escape me women..panindigan mo yung sinabi mo kanina.." sabi niya.


Gusto kong sabunutan yung sarili ko ngayon. Nagsisi ako kong bakit ko pa siya inasar hindi ko naman alam na hahantong sa ganito.



"Saan ba?"



"You'll be mine.." hindi ako makapaniwala sa narinig ko galing sa kanya. Halos malaglag yung panga ko sa narinig ko. I didn't expect that he can say that.



"Speed mo, inasar lang naman kita ah'" paliwang ko kabadong kabado ako sobra.



"Remember this, don't joke around, every joke I take seriously. So don't messed up with me. And now that's your punishment for calling me of that word. I mean that callsign."



What the fudge, seneryoso ba talaga niya iyon? Kakaiba naman ang lalaking to. Bigdeal naba yun sa kanya. Baka siguro ganito lang yung mga walang jowa. Wala rin naman ako.



"Can you please stop it Mave! Hindi ako natutuwa, let go of me!" pinilit kong alisin yung kamay niyang mahigpit na nakahawak sa braso ko. Ngunit bigo ako dahil malakas siya.



"No, be my girlfriend." sabit nito.



"What!?" gulantang kong sabi.


Gulat na gulat ako sa narinig ko. Hindi kona inexpect ang parteng to. Akala ko hindi niya kayang sabihin ang mga ganitong salita. Yun ang tingin ko sa kanya kanina.



"I want you to be my girlfriend." ulit niya.


Umiling ako. "C'mon kakilala pa lang natin, at tsaka hindi pa ako interesado sa ganung mga bagay. Habang buhay akong magiging single." sabi ko.


Nguniwi naman siya."Tsk, you only can say that because you haven't moved on yet. You love the person who can't afford to appreciate your presence..that must be hurt.." napailing siya.



Paano nya nalaman?



"Paano mo nalaman ang tungkol sa bagay na' yan?" nakakunot kong tanong sa kanya. Bigla akong nawalan ng gana. Ayaw ko pa naman pagusapan ang tungkol sa bagay na ito.



"I can't tell you, and I'm here willing to help you as much as I can..."



Bigla akong napatulala sa sinabi niya. Nagtaka talaga ako kong bakit at saan niya nalaman ang tungkol dun. Sino ba ang lalaking to? Ang misteryoso niya. Ngayon lang naman kami nagkakilala pero bakit andami niya ng alam? Dapat naba akong matakot sa kanya?



The Nerd Who Stole Me (TEEN SERIES #1)ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon