Thường tri huyện thấy Minh Châu cười lớn, tức xanh cả mặt, gào lên như sấm.
"Con tiện nhân này, rượu mời không uống, muốn uống rượu phạt!
Bây đâu! Lôi nó xuống đánh năm mươi gậy cho ta!"
Hai tên quan binh vừa bước lên, bên ngoài có tiếng vó ngựa chạy đến cùng với tiếng hô lớn.
"Tất cả dừng tay!"
Tất cả mọi người kinh ngạc nhìn ra phía cổng nha môn, thấy thấy một tốp quan binh cưỡi ngựa phóng đến, khí thế trùng trùng.
Phía sau tốp mở đường, một tốp khác đi cùng một chiếc xe ngựa lớn cũng đang tiến đến.
Từ trên xe ngựa, một vị đại nhân mặc quan phục Tứ phẩm bước xuống.
Minh Châu nhìn một cái liền nhận ra. Ngài ấy chính là cứu binh của nàng, bạn đồng niên của gia phụ - Tri phủ Nam phủ - Đồng đại nhân.
Sự việc ngày hôm nay, Minh Châu đã có dự liệu. Ngày thứ hai sau khi phân phát thuốc, Minh Châu đã viết thư kèm theo tín vật của Yến gia, nhờ Tôn tiểu nhị gấp rút đi báo tin cho Đồng đại nhân.
Một mặt, nàng tiết lộ thân thế, nhờ Đồng đại nhân hộ tống quy gia. Từ lúc nàng trở về đã làm ra mấy vụ bung tiền như nước, chuyện này sớm muộn gì cũng thành bùa đòi mạng của nàng.
Vậy nên, nàng buộc phải thay đổi kế hoạch. Thay vì từ từ ngao du rồi trở về, nàng quyết định dùng quyền hỗ trợ nhờ sự giúp đỡ của người quen để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Mặt khác, nàng phải vạch trần tội ác của Thường tri huyện. Tên cặn bã làm ngơ trước cái chết của con dân không xứng đáng làm quan phụ mẫu!
Chỉ không ngờ, cứu binh có thể đến đúng lúc như thế này.
Minh Châu nở một nụ cười đầy tự tin, "Bắt đầu lật kèo!"
Một vị quan binh mở đường, kêu lớn.
"Tri phủ Nam phủ Đồng đại nhân ở đây! Còn không mau hành lễ!"
Lúc này Thường tri huyện mới nhanh chóng chạy ra, khúm núm hành lễ.
Dân chúng xung quanh cũng lật đật quỳ xuống.
Đồng đại nhân vừa bước vào công đường, nhìn thấy Minh Châu đang đứng trong đám người, trong chớp mắt đã nhận ra nàng.
Minh Châu không biết rằng, gương mặt giống phụ thân đến tám phần của nàng mới chính là tín vật nhận thân uy tín nhất của thân thể này.
Đồng đại nhân vội vàng bước đến, xúc động đặt tay lên hai vai của nàng.
"Chất nhi (1)! Có phải là Minh Châu chất nhi hay không?"
Minh Châu cũng vui mừng hành lễ với Đồng đại nhân.
"Tiểu nữ Yến Minh Châu, thỉnh an Đồng đại nhân!"
Đồng đại nhân vội đỡ Minh Châu đứng lên.
"Mau đứng lên! Ta đã tìm con mười năm rồi! Mười năm rồi!
Để ta hảo hảo nhìn con một cái!"
Minh Châu vui vẻ cười.
"Đại nhân, xin người nén xúc động! Hiện tại, con đang cần người giúp con chủ trì đại cuộc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...