Chương 26. Tự mình minh oan

24 3 0
                                    

Minh Châu ho hai tiếng rồi bình tĩnh đáp.

"Khởi bẩm hoàng thượng, khách quan ở Khánh Niên Trang đến đều có sổ sách ghi lại ngày giờ đến - ngày giờ đi và danh tính.

Còn nữa, khi tính tiền sẽ phải đóng dấu lên biên lai cho bổn trang.

Chỉ cần tiểu gia đinh đây khai được đúng chính xác khoản thời gian, địa điểm, người tham gia của một buổi tụ họp, nếu đối chiếu được đúng với sổ sách của Khánh Niên Trang, thảo dân bằng lòng chịu tội.

Tất cả ghi chép khách khứa của trang được niêm phong trong phủ từ hôm qua, đảm bảo chưa có một người nào đụng vào.

Xin hoàng thượng cứ tự nhiên cho vị tiểu gia đinh này đối chiếu."

Việc ghi chép này là Minh Châu dựa theo cách làm việc của CCTV hiện đại. Chỉ có người làm ở quầy và chưởng quầy mới biết việc ghi chép này.

Tên gia đinh lập tức hốt hoảng, luống cuống không biết tâu như thế nào, lắp bắp:

"Bẩm đại nhân, tiểu nhân hiện tại vô cùng hoảng sợ, có thể nhớ không chính xác ngày giờ.

Chỉ nhớ là cuộc hội họp đó có Dương đại nhân và Nghiêm đại nhân tham gia."

Minh Châu nhìn tên gia đinh, thầm mắng một tiếng ngu xuẩn.

Nàng lại quỳ thấp xuống, tâu:

"Tâu hoàng thượng, tâu Trương đại nhân, thảo dân có mấy câu muốn hỏi vị tiểu gia đinh ở đây, xin cho phép thảo dân được hỏi."

Hoàng đế nhìn Minh Châu đau đến mồ hôi lạnh đã túa ra, vẫn bình tĩnh đáp trả, chuẩn tấu.

Minh Châu xoay người về phía tên gia đinh, nghiêm giọng.

"Vị tiểu gia đinh này. Ngươi làm việc ở Khánh Niên trang ta, là người thuộc Viên nào? Nhã gian nào? Do chưởng quầy nào phụ trách?"

Tên gia đinh hơi rụt rè, chậm chạp đáp.

"Ta thuộc Bình viên, Kỳ gian, do Công chưởng quầy phụ trách."

Minh Châu thoáng nheo mắt, tiếp tục hỏi.

"Ngươi làm việc ở trang được bao lâu rồi?"

Tên gia đinh lúc này đã bắt đầu túa mồ hôi, đáp.

"Ta làm việc ở đây được hai tháng."

Minh Châu hơi hất cằm, hỏi.

" Vậy, Mộc bài của ngươi đâu?"

Tên đinh gia lập tức biến sắc.

Minh Châu lại quay về phía Hoàng đế, cung kính tâu.

"Bẩm thánh thượng.

Hai tháng, là thời gian thử việc cho người mới ở Khánh Niên trang.

Trong thời gian này, gia đinh và tì nữ không được cấp mộc bài, chỉ được phục vụ gian dưới cùng, chứ đừng nói đến việc được ló mặt sang các gian cao cấp chuyên phục vụ quan gia.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ