Sáng ngày mồng hai tháng sáu năm Vĩnh Khánh thứ hai tính theo lịch Nam Quốc, Chiêm Du đế đang thiết triều thì ho ra máu, ngất xỉu ngay giữa đại điện.
Sự kiện này đánh dấu mở màn cho trận chiến tranh giành ngai vị công khai giữa các hoàng tử.
Thời điểm Tấn công công mang theo thư hồi đáp của Nam Quốc quay về hoàng cung Chiêm Du, cũng vừa đến lễ hội săn bắn mùa thu.
Năm nay, Thái tử và tất cả hoàng tử đều tham gia. Ngũ hoàng tử phi được đặt cách tham gia vào trường săn chăm sóc cho Ngũ hoàng tử.
Hoàng đế Chiêm Du không vào trường săn, đảm nhận vai trò đánh giá kết quả cuối cùng.
Tiếng tù và báo hiệu trận săn bắn bắt đầu vang lên, các hoàng tử liền thúc ngựa tiến vào trường săn.
Hạ Quả và Ngạc Điền tiến vào, bình tĩnh thúc ngựa đi về hướng bìa rừng.
"Ta và nàng tạm tách ra. Ta đi theo hướng Tam hoàng huynh, nàng theo hướng bọn lão Lục.
Cần hỗ trợ liền thổi còi để đối phương biết, tuyệt đối không được khinh suất manh động, nàng nhớ chưa?"
Hạ Quả gật đầu. Hai người tách ra thành hai hướng, chia nhau hành động.
Ngạc Điền theo hướng Tam hoàng tử xuất phát, đuổi theo chừng một khắc thời gian, liền nghe tiếng đánh nhau.
Một đám hơn mười tên thích khách đang bao vây Tam hoàng tử và Tứ hoàng tử. Các hộ vệ đều đã chết.
Ngạc Điền bình tĩnh quét nhìn xung quanh, thấy Thái tử đang đứng quan sát sau đám cây phía đối diện.
Ngạc Điền lùi lại một khoản, hít một hơi sâu, thổi còi.
Sau đó, hắn lấy bình nước, vốc nước lên mặt, lau qua loa, rồi thúc ngựa chạy đến trận chiến.
Tam hoàng tử và Tứ hoàng tử hai người đối phó với một đám thích khách, đang dần rơi vào thế hạ phong, chợt thấy một dáng người cao gầy lảo đảo thúc ngựa chạy đến.
"Tam hoàng huynh! Tứ hoàng huynh!"
Tam hoàng tử nhìn thấy Ngũ hoàng tử đang phóng ngựa như bay đến, mặt mũi trắng bệch, đầu đầy mồ hôi, liền kinh hoàng.
"Ngũ đệ! Đừng qua đây! Mau chạy!"
Nhưng bọn thích khách đã nhìn thấy Ngạc Điền, liền không có ý định buông tha, hướng hắn tấn công.
Ngạc Điền yếu ớt chống đỡ, qua một hồi liền ngã từ trên lưng ngựa xuống, bản thân cũng bị chém hụt vài nhát, quần áo đã rách vài chỗ.
Tứ hoàng tử hét lên.
"Ngũ đệ! Đệ điên rồi sao! Nguy hiểm như vậy đệ đến đây làm gì!"
Ngạc Điền vừa chống trả thích khách, vừa lúng túng đáp.
"Ta không thể thấy các huynh gặp nguy mà không cứu!"
Ba người cùng nhau chiến đấu. Trên người Tam hoàng tử và Tứ hoàng tử đã xuất hiện mấy vết chém, Ngũ hoàng tử yếu bệnh ăn may cũng bị thương vài chỗ nhưng đều không trúng chỗ hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
AcakTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...