Chương 80. Bất tiếu quân sư

29 5 3
                                    

Ngày hôm sau, Dương Nhạc nhận được một bảng danh sách các cựu thần, quý tộc đáng tin do Thượng Quan Đình gửi qua. Danh sách này chỉ khoản mười người, rải rác khắp ba Châu, cũng không tính là quá ít.

Thượng Quan Đình cùng mọi người thống nhất, việc Nam Quốc hỗ trợ chỉ có mấy người ở Hà Tiên Quán biết, sau này khi gây dựng thế lực sẽ công bố mọi người là mưu sĩ Nhữ Cơ. Khi nào thành sự thì ve sầu thoát xác.

Hắn sắp xếp một chút, cùng Thượng Quan Đình và Tôn Kỳ bắt đầu liên lạc với các bên. 

Ban đầu, các bên đều biểu thị, tuy họ cũng có ý sẵn sàng sát cánh với nghĩa quân đánh đuổi Sĩ Đạt, giành lại đất nước, nhưng Thượng Quan Đình là một Công chúa, xưa nay chưa từng có tiền lệ để Công chúa thống lĩnh đại quân.

Liệu rằng, một nữ nhi như Thượng Quan Đình có làm nên chuyện?

Dương Nhạc đã sớm có chuẩn bị, chậm rãi cho họ biết nghĩa quân hiện tại đã có gần hai mươi vạn binh, mà Nam Trì thương hội cũng là của Công chúa đứng đằng sau.

Bấy giờ mấy người này mới nghiêm túc, cẩn thận nhìn lại Thượng Quan Đình.

Chỉ trong vòng mấy tháng đã tập hợp được một đội quân như thế, hơn nữa Nam Trì thương hội gần đây gây không ít tiếng vang. 

Nếu là như vậy, ngược lại, Đại Công chúa này làm không tệ.

Lôi kéo gần ba tháng, cũng đã thu phục xong danh sách của Thượng Quan Đình.

Trong quá trình này, Dương Nhạc cũng gặp được Âu Dương Thành, và cũng chân chính hiểu ra tại sao Thượng Quan Đình chọn người này cho hắn bồi dưỡng.

Âu Dương Thành mới mười lăm tuổi, vẻ ngoài vô cùng sáng sủa, trên mặt lúc nào cũng treo nụ cười phóng khoáng. Đường đường là con trai của cựu Thái phó, học vấn và hiểu biết của hắn coi như không có gì để bàn cãi.

Nhưng mà.

Đôi mắt của vị tiểu đại nhân này lại đầy vẻ giảo hoạt! Tuy còn một chút non kém, nhưng tính kế bẫy người nhanh nhạy vô cùng.

Cảm giác quen thuộc này....

Đây rõ ràng là một bản sao non nớt của Nghiêm Cẩn!

Dương Nhạc biểu thị, oan nghiệt! Thật là oan nghiệt!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Qua sáu tháng kể từ khi bắt đầu thực hiện kế hoạch, đám người Hà Tiên Quán lại tụ họp.

Thượng Quan Đình ngồi ở ghế chủ vị. Hai bên là Dương Nhạc và Âu Dương Thành.

Cảnh Dĩ và Cảnh Ý đi theo Xuân Hạnh học quản lý thương nghiệp, hiện tại tuy nhìn vẻ ngoài có chút mệt mỏi, nhưng đôi mắt lại rất có tinh thần. 

Cảnh Dĩ vốn trước đó là một thân sĩ không nhuốm bụi trần, giờ đã bị Xuân Hạnh triệt để nhuộm đen, ngậm miệng mở miệng là tính tính toán toán, không lợi ích không động thủ.

Cảnh Ý tiến bộ rất nhanh. Tuy không tài giỏi bằng Cảnh Dĩ nhưng cũng không quá kém. Chưa kể, tiểu cô nương hiện tại trưởng thành không ít, ít nhiều mang dáng dấp của một chưởng sự trẻ tuổi như Xuân Hạnh năm đó.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ