Chương 59. Đưa sính lễ - 2

33 3 0
                                    

Hạ Quả cùng với các tiểu thái giám thay nhau đọc hết 90 món sính lễ.

Minh Châu cùng Trần công công ngồi cắn hạt dưa, nói chuyện trên trời dưới đất. Hạ Quả tinh nghịch, xong nhiệm vụ cũng đến góp vui.

Hạ đại nhân cùng Hạ phu nhân ban đầu tay bưng trà còn run lẩy bẩy. Dần dà, nghe những tiếng hít hà xuýt xoa ghen tị của những người chung quanh, vui như mở cờ trong lòng. Cuối cùng, về sau chỉ còn cười không khép được miệng.

Dân chúng chung quanh vây xem, nghe từng món nào là đất đai, điền trang, cửa hàng, rồi đến châu báu, cống phẩm,... dần dần chết lặng.

Số lượng mỗi món sính lễ không tính là nhiều, nhưng mỗi một món đều là đồ tốt nhất, quý nhất. Điều này thể hiện sự để tâm của người chuẩn bị.

Qua đến món sính lễ thứ năm mươi, mọi người không còn sức để ghen tị, trực tiếp lựa chọn yên lặng lắng nghe.

Sau khi tiểu thái giám đọc xong món sính lễ thứ 90 liền lui xuống.

Mọi người đều lấy làm lạ, chẳng phải nói là 99 món sao? Sao lại hết rồi?

Minh Châu lúc này mới bình tĩnh đứng lên, Hạ Quả đưa cho nàng một cái sổ bìa gấm màu hồng thêu chỉ vàng. Minh Châu đứng vào chỗ của người đọc sính lễ, thong thả lên tiếng.

"9 món sính lễ cuối là của Phủ Quận chúa ta thêm vào. Ta thân là muội tử trong nhà, chỉ có chút quà tặng nhỏ góp vui, mong đại nhân và phu nhân không chê"

Tức thời không gian lặng ngắt như tờ.

Đến!!! Người giàu nhất Nam Quốc ra tay!!!



Tất cả mọi người cùng nín thở lắng nghe.

"Món thứ nhất, mười dặm hồng mẫu đơn từ cổng Hạ phủ đến cửa cung.

Món thứ nhì, mười dặm lụa đỏ Tương Vân thêu chữ cát tường trải dài từ Hạ phủ đến cửa cung.

Món thứ ba, ba đêm đốt đèn lưu ly toàn bộ kinh đô.

Món thứ tư, mười bộ trang sức gồm dương chi bạch ngọc, phỉ thúy Hồ Phi, tử ngọc Sơn Khoái,...

Món thứ năm,....

...

Món thứ chín, toàn bộ lợi tức thu được từ Mẫu Đơn Trang vừa được xây dựng ở Bắc phủ."

Mọi người nghe xong đều không nói nên lời.

Hồng mẫu đơn chỉ được trồng ở biên giới Đông phủ xa xôi, hằng năm chỉ xuất bán một trăm gốc! Quận chúa tặng mười dặm hai bên đường từ Hạ phủ đến cửa cung là bao nhiêu gốc?

Lụa đỏ Tương Vân mỗi năm chỉ xuất bán một trăm cuộn, mỗi cuộn giá hàng trăm lượng. Quận chúa tặng mười dặm, mà lại còn là lụa thêu chữ! Đây là xa xỉ cỡ nào!

Những cái đó thì thôi đi!

Toàn bộ lợi tức của Mẫu Đơn Trang - một trong những trang viên thuộc Khánh Niên Trang của Phủ Quận chúa, hằng năm thâu vào đấu vàng.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ