Chương 84. Chiến tranh Nhữ cơ - 4 - Kế hoạch đồ thành

23 4 2
                                    

Quân Đồng Tước sau trận sông Vân Ca cũng không kịp nghỉ ngơi, Tề Hoành tính toán thấy đã đến thời điểm hội quân tại thành Vân Lĩnh, cho quân nghỉ nửa ngày, lập tức nhổ trại xuất phát.

Đội quân hành quân thêm nửa ngày đường, đã thấy thành Vân Lĩnh hiện ra trước mắt.

Theo kế hoạch ban đầu, nhánh quân của Tề Hoành sẽ đóng quân cách cổng thành ba dặm, chờ hội quân với nhánh của Thượng Quan Đình, sau đó mới tổng tấn công vào thành, tiến quân đến Hàn Châu.

Tề Hoành dẫn đầu đoàn quân từ từ tiến lại.

Nhưng khi chỉ cách thành vừa đúng ba dặm, nghĩa quân đã chạm mặt quân Sĩ Đạt.

Tướng soái của địch là Đô Đốc Hàn Châu - Đổng Dĩnh, Đại hoàng tử của Nhữ Cơ - Thượng Quan Kỷ và Nhị hoàng tử Thượng Quan Minh.

Đổng Dĩnh thúc ngựa tiến lên phía trước.

"Ta là Đô Đốc Hàn Châu - Đổng Dĩnh.

Đồng Tước quân nghe đây! 

Ta cho các ngươi cơ hội cuối cùng, nếu các ngươi đổi ý, ngay bây giờ buông vũ khí đầu hàng, ta và triều đình Sĩ Đạt hứa sẽ tha cho các ngươi một con đường sống!

Nếu không biết quy phục, hôm nay sẽ phải bỏ mạng tại đây!"

Cảnh Ý và Trọng Âm cũng thúc ngựa tiến lên phía trước cùng Tề Hoành.

Thượng Quan Minh nhìn thấy Cảnh Ý, liền cười lớn.

"Cảnh Ý! Ngươi vậy mà còn sống!

Cảnh Vương gia các ngươi đúng là phản tặc! Bây giờ còn dám quay về dẫn binh chống lại triều đình!

Được, hôm nay ta sẽ giúp ngươi đoàn tụ với cả nhà Cảnh Vương!"

Cảnh Ý xiết chặt trường thương trong tay, không đáp trả.

Tề Hoành lên tiếng.

"Đã gặp mặt rồi, thì tại đây liền thống khoái đánh một trận!

Hy vọng các ngươi đừng như rùa rút đầu, đánh không lại thì chạy vào thành."

Đổng Dĩnh ngẩng đầu cười vang, sau đó đáp trả bằng giọng điệu hết sức cợt nhả.

"Chậm nào Tướng quân!

Nếu Tướng quân đã nói vậy, trước mời Tướng quân và Đồng Tước quân vào trong thành, cùng bọn ta chơi một trò chơi. 

Thế nào?"

Âu Dương Thành lúc này mới thúc ngựa đến bên cạnh Tề Hoành, nhỏ giọng nhắc nhở.

"Tề tướng quân! Chúng ta phải đợi hội quân cùng với Công chúa. Đây là kế hoạch của sư phụ, tướng quân đừng nên hấp tấp."

Bên Đồng Tước quân còn chưa trả lời, bên này Đổng Dĩnh vỗ tay hai cái, liền có một tốp binh lính bước lên trên, mỗi một tên cầm đao kề vào cổ một bá tánh trong thành, đều là người già và trẻ nhỏ.

Phía sau còn lộ ra hàng trăm người dân đã bị bắt lại.

Quân Đồng Tước đều giật mình.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ