Chương 25. Tương kế tựu kế

25 3 0
                                    

Năm nay tiết trời lạnh, sức khỏe bệ hạ không được tốt nên quốc yến được tổ chức trong đại điện, chỉ mời hạn chế các quan từ ngũ phẩm trở lên.

Từ bốn năm trước, tiết mục biểu diễn mở màn Quốc yến đều do Khánh Niên Trang đảm nhiệm. Hiện tại, cả nước Nam Quốc, sợ là không ai không biết danh tiếng của thiên hạ đệ nhất trang này.

Đáng sợ là, mỗi năm họ đều kê khai và nộp về số tiền thuế khủng khiếp bằng tiền thuế cả hai phủ cộng lại, mấy năm liên tục được Hộ bộ công nhận là thương nhân trong sạch, làm gương cho toàn thể thương nhân trên cả nước.

Hằng năm, chỉ có đội biểu diễn đến, biểu diễn xong lập tức lãnh thưởng ra về. Nhưng nghe nói, năm nay, sẽ có người đại diện trang viên đến chúc Tết bệ hạ.

Tất cả mọi người đều mong chờ, biết đâu sẽ nhìn thấy mặt của vị Trang chủ chưa từng lộ diện, vô cùng thần bí này.

Vẫn là một tiết mục hết sức đặc sắc, dàn dựng công phu để mở màn quốc yến.

Đến khi tiết mục biểu diễn kết thúc, có hai vị cô nương tiến lên giữa điện, quỳ xuống hành lễ.

"Thảo dân Xuân Hạnh/ Mộc Đông – quản sự của Khánh Niên Trang, xin bái kiến hoàng thượng. Hoàng thượng vạn thuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"

Hoàng Đế hơi ngạc nhiên.

Sau này ông đã biết tứ đại quản sự của Khánh Niên trang toàn là nữ nhân, nhưng chưa từng nghe là nữ tử trẻ tuổi đến thế này, đều trên dưới hai mươi.

"Trẫm cho miễn lễ, đứng lên đi."

"Tạ ơn hoàng thượng."

Xuân Hạnh kính cẩn tâu.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, Trang chủ của thảo dân vừa từ phương Bắc về, đã cảm phong hàn rất nặng, không thể đến bái kiến thánh thượng. Mong hoàng thượng thứ tội.

Tiểu nhân xin phép thay Trang chủ truyền lời. Chúc thánh thượng long thể an khang, chúc Nam Quốc thịnh cường vĩnh viễn."

Hoàng đế vuốt râu.

"Trẫm không truy cứu. Bảo trang chủ của các ngươi khi nào khỏe hẳn, có thể dâng bái thiếp cho Dương đại nhân cầu kiến."

"Tạ ơn hoàng thượng ân điển!

Trang chủ của tiểu nhân có lời, nhờ hồng phúc của hoàng thượng mà việc kinh doanh của Khánh Niên trang đã ngày càng tốt đẹp.

Để cầu chúc cho Hoàng thượng và Nam quốc có một năm trọn vẹn, và khởi đầu một năm thuận buồm xuôi gió, Trang chủ nhà nô tì kính quyên tặng Hộ bộ một trăm lượng vàng ròng.

Chúc cho thánh thượng và Nam Quốc một năm quốc khố vững mạnh, an bang kiến quốc."

Xuân Hạnh nói xong, liền ra hiệu cho hai binh lính khiên một cái rương vào.

Mở rương ra, bên trong là các thỏi vàng sáng choang cả đại điện.

Hoàng đế không ngờ Trang chủ lại trực tiếp tặng vàng thỏi.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ