Sáng ngày hôm sau, biên quan báo tin dữ.
Nhị hoàng tử dẫn đầu phản quân, ám sát chủ tướng. Đúng lúc giặc Man tấn công, quân Chiêm Du liền lâm vào nguy kịch.
Tuy kết quả quân Chiêm Du thắng trận, nhưng Tam hoàng tử và Khánh Thần tướng quân hy sinh, Nhị hoàng tử Ngạc Duyên cũng bị Khánh Thần tướng quân giết chết.
Chiến báo nói, mười ngày nữa, Mạnh Kỳ tướng quân sẽ đem xác của ba người cùng đại quân trở về.
Đêm thứ ba sau cung biến, Hoàng đế Chiêm Du cuối cùng cũng không trụ được, băng hà.
Triều đình Chiêm Du liền rơi vào rối loạn.
Ngạc Điền được quần thần đồng thuận nâng đỡ lên vị trí Thái tử, nhưng hắn từ chối.
Ngũ hoàng tử tỏ thái độ, trước mắt hắn sẽ tạm thời giám quốc, việc thừa kế ngai vàng liền để sau hãy bàn.
Sau đại tang của Hoàng đế Chiêm Du, Ngạc Điền liền cho viết Cáo thị, vạch trần tất cả âm mưu của Thái tử và Bạch gia, bố cáo để thiên hạ cùng biết.
Nhân chứng, vật chứng đầy đủ, cùng với sự thống nhất của lục bộ Thượng thư và các nguyên lão, tội danh giết vua, giết hại huynh đệ của Thái tử, Nhị hoàng tử được định đoạt.
Hạ Quả cũng chỉ ra, Thất hoàng tử, người trúng độc được giấu ở cung Hoàng hậu, chính là kẻ cầm đầu vụ án Thu săn hại chết Tứ hoàng tử.
Bạch gia sừng sững trăm năm, sụp đổ chỉ trong một đêm.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ngày mười tám tháng chín năm Vĩnh Khánh thứ hai tính theo lịch Nam Quốc, đại tang của Tam hoàng tử Ngạc Chiếu được tiến hành.
Ngạc Điền đứng đầu, ân chuẩn tiến hành đại tang theo nghi thức tang lễ dành cho Thái tử.
Khánh Hoàng quý phi đang trò chuyện cùng Cửu hoàng tử, thì nghe thái giám báo phu thê Ngũ hoàng tử đến gặp, bà liền cho mời.
Ngạc Điền và Hạ Quả vừa tiến vào, Cửu hoàng tử hành lễ xong, liền muốn lui ra, nhưng Ngạc Điền lên tiếng ngăn lại.
"Đệ ngồi xuống đi. Việc này cũng có liên quan đến đệ."
Cửu hoàng tử do dự một chút, cũng kéo ghế ngồi xuống.
Đợi cung nhân lui ra hết, Ngạc Điền nhìn Hạ Quả, thấy nàng mỉm cười gật đầu, mới nhìn sang Khánh Hoàng quý phi.
"Khánh mẫu phi.
Hôm nay bọn con đến đây là muốn bàn với người về vấn đề người kế vị.
Cửu hoàng đệ, ta hỏi đệ lần cuối, đệ thật sự không muốn làm hoàng đế?"
Khánh Hoàng quý phi cũng đưa mắt nhìn Cửu hoàng tử.
Cửu hoàng tử dường như cũng đã chuẩn bị sẵn câu trả lời, ngay lập tức đáp lời.
"Hoàng huynh, hoàng tẩu,
Ta thật sự sợ hãi cảnh tranh đoạt chém giết chốn kinh thành này lắm rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...