Xuân Hạnh thấy tình hình càng ngày càng căng thẳng, như vậy không có lợi gì cho Quận chúa, vội vàng bước lên, xoa dịu mọi người.
"Quận chúa bớt giận! Tề Nhị phu nhân chỉ là nhất thời khó hiểu, chưa quen với việc phủ ta có nhiều việc xảy ra, trong lúc kích động có những lời nói chưa đúng, chứ không có ý xấu.
Hôm nay là ngày vui, đừng để mọi chuyện đi xa thêm. Xin các vị phu nhân thứ lỗi, đã làm mất nhã hứng của các vị! Xuân Hạnh mời mọi người trở lại bàn, tiếp tục thưởng nhạc. Ban nhạc của Khánh Niên trang ngay bây giờ sẽ trình diễn tiếc mục mới, mọi người cùng vui vẻ thưởng thức, có được không?"
Nhà Dương đại nhân xem như có qua lại với Phủ Quận chúa, lập tức giải vây.
"Đi! Chúng ta trở lại xem hát!"
Quắc phu nhân che miệng cười.
"Bây giờ con hát có hát hay thế nào, cũng đâu bằng màn tự rước nhục vào thân của Tề Nhị phu nhân lúc nãy."
Mọi người ai cũng che miệng cười. Tề Nhị phu nhân tức điên. Xuân Hạnh vội vàng đến bên cạnh nói nhỏ.
"Tề Nhị phu nhân, xin người bình tĩnh, đừng làm mất mặt thêm nữa!
Người phải giữ thể diện của lão Hầu gia và Tề Hầu phủ nữa chứ!"
Ai ngờ, bà ta vừa nghe xong liền tức tối, nghiến răng, giơ tay lên tát Xuân Hạnh.
"Tiện nhân! Tất cả là tại ngươi!"
Minh Châu đứng kế bên lẹ mắt, kéo Xuân Hạnh về, nhưng Xuân Hạnh vẫn bị móng tay của Tề Nhị phu nhân cào trúng, rướm máu một đường dài bên góc mặt.
Lê phu nhân lập tức hoảng hốt thét lên.
"Trời ơi! Chảy máu rồi! Tề Nhị phu nhân, bà điên rồi à?"
Minh Châu ôm Xuân Hạnh, lớn giọng.
"Người đâu! Bắt lấy Tề Nhị phu nhân!"
Vừa dứt lời, Mộc Đông cùng một toán gia đinh từ xa đi tới, lập tức bắt lấy Tề Nhị phu nhân.
Bà ta hốt hoảng la lớn, vùng vẫy.
"Yến Minh Châu! Ngươi điên rồi! Thả ta ra! Ngươi dám bắt nhốt mệnh phụ quý tộc!"
Minh Châu không quan tâm, chỉ cúi người hành lễ với tất cả mọi người trong viện.
"Yến tiệc có lẽ phải kết thúc tại đây, Minh Châu thành thật tạ lỗi cùng chư vị phu nhân và tiểu thư.
Tĩnh Thu, em chuẩn bị lễ, gửi tặng cho các vị phu nhân và tiểu thư, mỗi người nửa cân Hoài Chân trà và một cuộn lụa Tương Vân. Nhà nào có bao nhiêu tiểu thư, công tử, tặng bấy nhiêu cuộn lụa, không được sai sót!
Đây xem như Phủ Quận chúa tạ lỗi vì sự tiếp đón không chu đáo và sự kiện mất mặt này. Minh Châu còn có gia sự phải giải quyết, Tĩnh Thu sẽ thay ta tiễn mọi người. Ngày khác Minh Châu sẽ mời chư vị đến để tạ lỗi sau.
Mong chư vị phu nhân và tiểu thư rộng lượng bỏ qua!"
Các vị phu nhân lần lượt nói không dám.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...