Đêm thứ bảy sau cung biến, tại Phủ Ngũ hoàng tử.
Đêm đã khuya, Ngạc Điền còn đang bận rộn xem tấu chương. Hạ Quả đẩy cửa bước vào.
"Ngươi nghỉ tay một chút, ăn khuya rồi xem tiếp.
Lao lực như vậy sẽ chết sớm đó!"
Ngạc Điền thấy người tới là nàng thì mỉm cười, gạt tấu chương sang một bên, vội vàng tiếp lấy cái khay trong tay nàng.
"Khuya rồi, sao nàng không nghỉ ngơi đi? Còn cực nhọc nấu nướng làm gì?"
Ngạc Điền đặt cái khay xuống bàn. Hạ Quả mở nắp nồi, nồi canh gà hầm ngũ quả tỏa hương thơm hấp dẫn khắp cả gian phòng. Nàng hài lòng, vừa múc canh vào chén, vừa đáp.
"Ta có chút đói bụng, định là nấu canh ăn xong sẽ đi ngủ. Thấy phòng ngươi còn sáng đèn, sẵn tiện mang qua đây cho ngươi ăn cùng."
Ngạc Điền nhìn nàng đầy cưng chiều, đưa tay nhận lấy chén canh.
"Đa tạ nàng quan tâm. Ta sẽ dùng thật ngon miệng."
Hạ Quả gật gật đầu, cũng lấy cho mình một chén, bắt đầu ăn canh.
Hai người yên tĩnh ăn xong canh, Hạ Quả mới nói.
"Ngạc Điền, ta có mấy lời muốn nói với ngươi."
Ngạc Điền hơi ngạc nhiên. Đây là lần đầu nàng chủ động bắt chuyện trước với hắn. Nhìn vẻ mặt của nàng, hẳn là việc nghiêm trọng. Hắn gật đầu, nhẹ giọng.
"Nàng cứ nói đi, ta nghe đây."
Hạ Quả nhìn thẳng vào mắt Ngạc Điền.
"Ngày cung biến, Lục hoàng tử, là do ta giết. Kế hoạch vây Đông Cung, bắt lấy gia quyến Thái tử để uy hiếp hắn, cũng là do ta chủ trương.
Còn nữa, phụ hoàng của ngươi trúng độc, ta đã biết từ trước, nhưng không thể cứu. Đây là di chiếu của ngài ấy. Ngươi từ từ đọc đi."
Ngạc Điền đoán được chuyện uy hiếp Thái tử là do nàng chủ trương. Sống chung với Hạ Quả ít lâu, hắn ít nhiều cũng hiểu được tác phong làm việc của nàng. Tuy nhiên, hắn không ngờ, trận cung biến này, nàng lại liên can sâu đến như vậy.
Trên mặt hắn không biểu lộ cảm xúc, chỉ bình tĩnh nhận lấy phong thư từ trong tay nàng.
"Ngạc Điền,
Khi con nhận được thư này, có nghĩa là đại sự đã thành.
Có một sự thật trẫm muốn cho con biết.
Năm xưa ngai vàng này của trẫm, là do Bạch Thái hậu và Bạch gia cướp từ trong tay Mạnh Thái hậu và Tiên thái tử. Trẫm, vốn không phải là chủ nhân của ngai vàng này.
Khánh Hoàng quý phi không phải người của Trẫm, mà là Thái Tử phi chưa qua cửa của Tiên thái tử. Tam hoàng huynh và Cửu hoàng đệ của con, mới là hậu duệ chân chính của người thừa kế ngai vàng.
Trẫm đã nhiều lần ngỏ ý muốn truyền lại ngôi báu cho Ngạc Chiếu, nhưng Khánh Hoàng quý phi luôn từ chối. Người Khánh gia không tham hoàng vị, chỉ tận trung báo quốc, con phải trân trọng tấm lòng của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...