Chương 16. Tề Hoành vô lại!

27 3 1
                                    

Đoàn quân cứ như vậy hành quân suốt chín ngày dài.

Đến đêm thứ chín, Xuân Hạnh và Mộc Đông tiến đến doanh trại xin cầu kiến Tề Hoành.

Tề Hoành nghe người đến là Xuân Hạnh, lập tức ra tiếp.

Hắn vô cùng hớn hở, tự động bỏ qua Mộc Đông, cười với Xuân Hạnh rồi hỏi.

"Có việc gì mà nàng lại đến đây?"

Mộc Đông nghiêm mặt, bước lên một bước.

"Bẩm đại nhân, chúng nô tì đến truyền lời thay cho tiểu thư."

"Ở đây không tiện nói chuyện, ta sẽ theo các người qua bên đó."

Trên đường quay về xe ngựa, Tề Hoành khét tiếng phong lưu bỗng dưng không biết làm cách nào để bắt chuyện với Xuân Hạnh tiểu cô nương.

Đó là còn chưa kể có một Mộc Đông mặt lạnh đi bên cạnh như hộ pháp, thật sự làm cho người ta khó xử.

Đến trước xe ngựa, Tề Hoành mới nói với Mộc Đông.

"Ta thấy ngươi cưỡi ngựa mấy hôm nay, ngươi hãy cầm lệnh bài này của ta dắt ngựa qua bên kia nhờ binh sĩ kiểm tra một chút sẽ tốt hơn."

Mộc Đông vẻ mặt khó hiểu nhìn Tề Hoành, rồi lại nhìn Xuân Hạnh.

Thấy Xuân Hạnh gật đầu, mới nhận thẻ bài.

"Vậy cảm tạ đại nhân! Xuân Hạnh, ngươi hãy tiếp đại nhân, có việc gì thì gọi một tiếng để bọn Hạ Quả tiếp ứng."

Sau đó, lại nhìn Tề Hoành một cái, rồi mới lạnh lùng rời đi.

Tề Hoành thở ra trong lòng. Chưa kịp mở miệng đã nghe Xuân Hạnh lên tiếng.

"Bẩm đại nhân, ý của tiểu thư nô tì là, sáng sớm ngày mai hai đoàn sẽ tách riêng ra.

Mọi người dẫn binh đi luyện, nếu để người khác trông thấy dẫn theo nữ nhân trở về, sẽ có điều tiếng không hay.

Thời gian qua, cảm tạ sự quan tâm giúp đỡ của chư vị đại nhân! Tiểu thư nhà nô tì nói, sẽ hậu tạ sau."

Tề Hoành gấp gáp.

"Chậm đã!

Nếu đã vậy thì bọn ta cũng không tiện giữ người. Chỉ có điều, Xuân Hạnh cô nương có thể cùng ta nói chuyện một chút?"

Xuân Hạnh vẫn đang cúi đầu đáp.

"Nô tì không dám! Tiểu thư nhà nô tì còn đang đợi nô tì về phục vụ. Xin cáo từ."

Tề Hoành lại quen thói, cười lưu manh.

"Tiểu thư nhà nàng còn hai người khác hầu hạ, ta nghĩ không gấp vậy đâu!

Lẽ nào, chúng ta đồng hành mấy ngày nay, không đáng để cùng ngồi uống chung trà nói chuyện?"

Xuân Hạnh trong lòng thầm chửi Tề Hoành không đứng đắn mấy lượt.

"Nô tì chỉ là tiểu nhân, cảm thấy không có tư cách nói chuyện cùng đại nhân, xin người hãy để nô tì lui về!"

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ