Ngày mồng tám tháng Giêng năm Vĩnh Khánh thứ hai, ngày đại hôn của Hoàng đế Nam Quốc.
Dân chúng lại được dịp ăn dưa, chen chúc hai bên đường theo dõi hôn lễ lớn nhất từ trước đến nay.
Đúng giờ, Vĩnh Khánh đế đích thân cưỡi ngựa đi đón tân nương.
Hôm nay hắn một thân hỷ bào thêu rồng năm móng đỏ rực, vẻ nghiêm nghị hằng ngày nhiều thêm một phần kiêu ngạo đắc ý, toàn thân toát lên phong thái đĩnh đạc anh tuấn.
Đoàn rước dâu giẫm lên mười dặm lụa đỏ Tương Vân thêu chữ cát tường bằng chỉ vàng được trải dài từ cửa cung đến Hạ phủ rước dâu.
Hai bên đường, mười dặm hồng mẫu đơn nở rộ, rực rỡ, đẹp như tiên cảnh.
Đoàn rước dâu trùng trùng điệp điệp không thấy điểm cuối.
Nhưng, làm bá tánh ngạc nhiên nhất là, cỗ kiệu rước dâu không phải là một cỗ kiệu thông thường, mà là loại kiệu chỉ có liễn che, không có vách kiệu.
Nghĩa là, toàn bộ dân chúng có thể tận mắt nhìn thấy tân Hoàng hậu.
Hoàng đế đến cổng Hạ phủ, cả Hạ gia liền bước ra tiếp đón, quỳ xuống hành lễ.
Hoàng đế ra hiệu cho mọi người đứng lên, Trần Công công đích thân bước vào dìu tân nương tử ra.
Hạ Gia Oánh vận cung trang đỏ rực thêu phượng hoàng, đầu đội mũ phượng, tay cầm quạt che.
Nàng nắm tay Trần công công, bước từng bước về phía hoàng đế.
Mỗi một bước đi, nàng nghe tiếng tim mình đập thình thịch mỗi lúc một lớn hơn.
Bên tai nàng inh ỏi tiếng pháo, ồn ào tiếng dân chúng chung quanh hô chúc mừng, làm cho nàng càng thêm hồi hộp.
Cuối cùng nàng cũng đến trước mặt hoàng đế.
Trước mặt tất cả, hoàng đế nắm lấy tay nàng, dìu nàng đến trước mặt Hạ đại nhân và Hạ phu nhân, cúi đầu với bọn họ.
Tất cả mọi người kinh hoàng tại chỗ.
Hạ đại nhân và Hạ phu nhân luống cuống định quỳ xuống, lại được Trần công công nâng dậy.
Sau đó, Vĩnh Khánh đế dìu Hạ Gia Oánh lên kiệu, cùng nàng ngồi trên kiệu.
Trong suốt cả quá trình, hắn luôn nắm chặt tay nàng, không hề buông tay.
Trần công công vui vẻ, lớn tiếng hô "Khởi kiệu"
Hoàng đế nhếch miệng cười nhìn Hoàng hậu của mình, đưa tay hạ quạt che mặt của nàng xuống.
Hạ Gia Oánh ngạc nhiên ngước nhìn Vĩnh Khánh đế, thấy hắn cũng đang nhìn nàng.
Hắn nhẹ đưa tay hướng nàng nhìn ra phía trước, nói với nàng.
"Nào! Hoàng hậu của trẫm!
Nàng hãy cùng trẫm đón nhận lời chúc mừng từ con dân trăm họ của chúng ta!"
Hạ Gia Oánh nhìn theo tay của Vĩnh Khánh đế, thấy bá tánh hai bên đường đang chen chúc, trên mặt ai cũng là vẻ hớn hở vui mừng, ồn ào nói những lời cát tường chúc mừng hôn sự của hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...