Thanh Trì Đồng Tước quân, dưới sự chỉ huy của Đại công chúa Thượng Quan Đình, quân sư Âu Dương Thành và đại nguyên soái Cảnh Lan, trong vòng mười ngày tiếp theo nhanh chóng công thành, đánh chiếm Hàn Châu.
Thời gian này, tình hình tứ quốc có nhiều biến động, cả Nhữ Cơ, Chiêm Du và biên giới Nam Quốc đều có chiến sự.
Dù Mạch Bổn Tụ đã nhiều lần gửi thư yêu cầu chi viện, nhưng tình phức tạp, Sĩ Đạt không thể chi viện kịp thời cho chiến trường Nhữ Cơ.
Cuối cùng, khi nghĩa quân đánh hạ thành Vân Lĩnh, Hoàng tử Mạch Bổn Tụ vội vàng rút chạy về Sĩ Đạt, bỏ lại hoàng tộc Thượng Quan.
Ngày hai mươi bốn tháng mười một năm Vĩnh Khánh thứ hai tính theo lịch Nam Quốc, nghĩa quân đã đánh đến kinh thành Nhữ Cơ, bao vây toàn bộ hoàng cung.
Ngày này là ngày mà có lẽ toàn bộ dân chúng kinh thành Nhữ Cơ sẽ không bao giờ quên.
Thượng Quan Đình một thân giáp bạc, trên lưng ngựa thẳng tắp, anh khí ngời ngời, khí thế không hề thua một đấng nam nhi nào.
Đại quân trùng trùng điệp điệp, chúng tướng sĩ người nào cũng hừng hực khí thế chiến đấu.
Nhữ Cơ đế - chính là phụ thân của Thượng Quan Đình, cùng toàn thể hoàng thân quốc thích bị bắt giải đến trước điện.
Nhữ Cơ đế giãy giụa, hét lớn.
"Thượng Quan Đình! Ngươi đại nghịch bất đạo!
Ngươi dám tạo phản! Bức cha thoái vị! Ngươi! Nghịch nữ!"
Thượng Quan Đình nhếch miệng, đáp thẳng.
"Thượng Quan Phong! Từ giây phút ngài đặt bút xuống ký hiệp ước trở thành nô lệ cho Sĩ Đạt, ngài đã không còn đủ tư cách để trở thành hoàng đế của Nhữ Cơ quốc!
Ngài dửng dưng trước cảnh bá tánh Nhữ Cơ bị bóc lột, đàn áp, chìm trong lầm than.
Ngài cùng hoàng tộc Sĩ Đạt hưởng thụ xa hoa trụy lạc trên xương máu của con dân mình.
Ngài cõng rắn cắn gà nhà, tàn nhẫn giết hại trung lương, nhưng lại cung phụng quân địch như tổ tông!
Thân làm con dân Nhữ Cơ, mang trong mình dòng máu Thượng Quan gia, ta không thể khoanh tay đứng nhìn.
Ngày hôm nay, đứng trước toàn thể thần dân Nhữ Cơ, ta mong ngài cùng hoàng tộc Thượng Quan kiểm điểm lại bản thân, cùng với, tự mình thoái vị, chuộc tội với Nhữ Cơ Quốc."
Binh lính cùng dân chúng trong thành nghe rõ từng lời Thượng Quan Đình nói.
Nhất thời, mọi người cùng đồng lòng lên tiếng.
"Thoái vị!"
"Thoái vị!"
...
Hoàng đế Nhữ Cơ nhìn cảnh này, nhất thời tức giận, nộ khí công tâm phun ra một búng máu, rồi ngã xuống.
Hoàng tộc Thượng Quan cùng toàn bộ quan lại còn sót lại đầu hàng, đặt dấu chấm hết cho chiến tranh Nhữ Cơ.
Nam Trì Đồng Tước quân - đại thắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...