Chương 97. Nội chiến Chiêm Du - 5 - Cung biến

16 3 0
                                    

Tin tức thích khách trong vụ Thu săn trúng độc của Ngũ hoàng tử phi nhanh chóng truyền ra. Bầu không khí trong kinh thành liền trở nên căng thẳng.

Phủ Nhị hoàng tử và Cửu hoàng tử được người của Mạnh tướng quân canh chừng cẩn mật, phủ đệ của các hoàng tử còn lại cũng trong trạng thái sâm nghiêm.

Hoàng hậu đổ bệnh, Thất hoàng tử được giữ lại trong cung để bầu bạn.

Hoàng Hậu đi qua đi lại ngoài bình phong, nghe Thất hoàng tử rên rỉ đau đớn từng cơn. Thái giám thông báo Thái tử tới, bà liền bước nhanh đến.

"Chuẩn nhi! Trì nhi sắp không chịu nổi! Chúng ta phải làm sao đây?"

Thái tử đưa mắt nhìn vào trong bình phong, rồi thu hồi tầm mắt, bước đến ghế đôn ngồi xuống.

"Trước mắt nhi thần vẫn chưa nghĩ ra cách.

Phủ Ngũ Hoàng tử thủ vệ sâm nghiêm. Còn có người của Mạnh tướng quân và Khánh tướng quân trông coi cẩn mật, một con ruồi cũng không lọt.

Nếu chúng ta manh động sẽ lập tức bị bọn chúng nắm thóp ngay."

Hoàng hậu nheo mắt, phẫn nộ.

"Đều tại con nha đầu Yến Hạ Quả đó! Từ lúc nó tiến cung ta đã biết nó không phải người tốt lành gì! Liên tục gây chuyện, thật là xúi quẩy!"

Thái tử phiền lòng.

"Phu thê Lão Ngũ cũng chẳng phải mối nguy gì, một đứa bệnh sắp chết, còn một đứa lỗ mãng suốt ngày chỉ biết to mồm đánh giết thì làm gì được ai!

Cái chúng ta nên suy nghĩ cách đối phó là bên Khánh Hoàng quý phi và Tề Quý phi.

Mẫu hậu, người đã nhận được thư hồi đáp từ phía Ngoại tổ phụ chưa?"

Hoàng hậu đang định lắc đầu, thì thấy cung nữ thiếp thân thận trọng đi vào, mang thư hồi đáp từ phủ Thái Sư.

Thái tử và Hoàng hậu đọc xong thư của Bạch Thái sư, trong nháy mắt liền thả lỏng.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từ ngày thẩm vấn vụ Thu săn tại Đại lý tự, Phủ Ngũ hoàng tử luôn trong trạng thái canh phòng cẩn mật.

Trái với trạng thái căng thẳng của thị vệ và quân lính, nhị vị chủ tử của quý phủ hết sức bình tĩnh.

Ngạc Điền ngồi trong đình thong thả uống trà. Hạ Quả đứng trong sân múa trường côn. Khung cảnh hài hòa, bình yên đến lạ.

Hạ Quả múa xong một bài, ném côn cho thị vệ, hùng hùng hổ hổ bước vào trong đình. Ngạc Điền mỉm cười rót trà đưa cho nàng, động tác thuần thục.

"Đã gần bốn ngày trôi qua mà không có động tĩnh gì. Cứ như thế này biết đến khi nào kế hoạch này mới hoàn thành. Bực mình quá!"

Ngạc Điền cầm quạt ngọc nhẹ nhàng quạt mát cho nàng, ung dung.

"Thời gian độc phát tác cũng sắp đến rồi, nàng cứ kiên nhẫn thêm chút nữa!

Người ta nói, trước cơn bão lớn thường là sóng yên biển lặng mà."

Cả hai đang chuẩn bị dùng bữa trưa, liền nghe thị vệ báo.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ