Chương 35. Cứu binh

38 3 1
                                    

Quay trở lại thời điểm sáng nay, Minh Châu vừa từ trong cung trở về, đã thấy Nghiêm Cẩn chờ sẵn ở phủ Quận chúa. 

Hai người trao đổi một hồi, Minh Châu liền triệu tập ba đại nha hoàn đến dặn dò. (Mộc Đông đã theo đoàn quân lương đi phía Bắc).

Minh Châu đưa lệnh bài hôm trước Tề Hoành để lại cho Xuân Hạnh.

"Xuân Hạnh, Hạ Quả, nếu hôm nay qua giờ bãi triều mà ta vẫn chưa về, các em hãy cầm lệnh bài này chạy đến Tề Phủ nhờ Tề lão Hầu gia ra tay hỗ trợ. 

Còn nữa, phải cho người để ý kỹ hoàng thành, có dị động lập tức tiến hành, không cần chờ thêm!"

Nói xong, liền quay sang, nắm lấy tay Tĩnh Thu.

"Tĩnh Thu, nếu bọn ta có bất trắc, em là người duy nhất còn lại.

Em phải lập tức giải tán trang viên rồi chạy giữ mạng, em hiểu không?

Sau đó, em hãy tìm cách truyền tin đến chiến trường, báo cho Hoắc tướng quân và Tề tiểu Hầu gia."

Tĩnh Thu nước mắt lưng tròng, nghẹn ngào gật đầu.

Cả bốn đại nha hoàn của Minh Châu đều đã được dạy để chuẩn bị cho những tình huống như thế này từ đầu. Từ ngày đi theo Minh Châu, bốn người bọn họ đều đã thề cam tâm tình nguyện cùng Minh Châu vào sinh ra tử, cho nên hiện tại tất cả đều vô cùng bình tĩnh.

Đang chuẩn bị rời đi, Nghiêm Cẩn gọi Xuân Hạnh lại, đưa cho nàng một cái túi gấm.

"Trước khi đến Tề Phủ, hãy mở ra đọc."

Dặn dò xong, Minh Châu và Nghiêm Cẩn ngay lập tức xuất phát chạy vào cung.

Minh Châu vừa vào cung được nửa canh giờ, thuộc hạ đến báo với Xuân Hạnh, hiện tại binh lính đã bao vây toàn bộ kinh đô, ra lệnh giới nghiêm, tất cả mọi người không được ra khỏi cửa. Cửa cung hiện tại cũng đóng chặt, không thể dò la được bên trong đang xảy ra chuyện gì.

Xuân Hạnh và Hạ Quả liền chuẩn bị xuất phát.

Không ngờ, vừa ra cổng đã thấy Trần công công cả người đầy phân, vô cùng bẩn thỉu, nhếch nhác chạy đến. Xuân Hạnh đã theo Minh Châu vào cung nhiều lần, tất nhiên nhận ra.

Trần công công nhìn thấy Xuân Hạnh thì vô cùng mừng rỡ.

Khi nghe Minh Châu đã vào cung, ông gấp đến độ suýt ngất xỉu. 

Xuân Hạnh nhanh chóng cho người tắm rửa sửa soạn cho công công, vừa làm vừa nói lại cho công công nghe sắp xếp của Quận chúa. Nghe thấy Minh Châu đã có sắp xếp, Trần công công không kịp mừng, vội vàng cùng đám Xuân Hạnh lên xe ngựa chạy đến Tề Hầu phủ.

Trên đường đi, bọn Xuân Hạnh bị quân lính đuổi theo ráo riết. 

Xuân Hạnh ngồi trong xe ngựa với Trần công công. Hạ Quả cưỡi ngựa, tay cầm gậy, chỉ huy hai mươi gia đinh mạnh nhất của Khánh niên Trang, một đường phá trận. 

Cô nương ngày thường luôn hoạt bát vui vẻ của phủ Quận chúa, hiện tại đã trở thành sát thần. Đôi mắt bình thường luôn cong cong giờ phát ra vẻ sắc lạnh. Hạ Quả xuống tay lạnh lùng, binh lính bình thường cơ bản không chịu nổi một gậy của nàng.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ