Đoàn đưa dâu đi mất tám ngày để đến biên giới Nam Quốc - Chiêm Du. Sau đó lại tiếp tục thêm mười ngày nữa mới đến kinh thành, chính thức nhập cung.
Thái tử Chiêm Du cùng các vị hoàng tử nghe được Ngũ hoàng tử ốm yếu lần này trở về, không chỉ cưới được một nương tử xinh đẹp, mà còn mang về của hồi môn gần năm mươi xe, đoàn đồ cưới không thấy điểm cuối, thì ghen tị xanh cả ruột.
Tình hình Chiêm Du hiện tại, có thể bao quát như sau.
Thái tử Ngạc Chẩn là đích trưởng tử do Hoàng hậu sinh ra, đang nắm thực quyền, đã thành thân, hoàng tôn lớn nhất đã mười ba tuổi. Nhị hoàng tử và Thất hoàng tử là bào huynh đệ của hắn. Ba người này coi như là ngồi chung một chiếc thuyền. Nhà ngoại chính là Bạch Thái sư, chỗ dựa vững như thạch bàn.
Tam hoàng tử và Cửu hoàng tử là do Khánh Hoàng Quý phi sinh ra. Cả hai đều là người văn võ song toàn. Nhà ngoại là Trấn Quốc Tướng phủ. Cùng với Tứ hoàng tử là con của Hiền Phi, một trong tứ phi. Nhà ngoại cũng là tướng quân nhiều đời, hậu đài cũng tính là vững chắc.
Ba người này lập thành một liên minh lợi ích. Đây cũng là phe đối chọi gay gắt nhất với phe Thái tử.
Lục hoàng tử và Bát hoàng tử là con của Hề Quý phi, đứng đầu tứ phi. Quý phi này lại là con gái của Thừa tướng Sĩ Đạt - Hề Lôi. Từ khi Chiêm Du ký hòa ước, cũng được nâng lên thành một phe.
Tất cả các hoàng tử đều đã thành hôn, lập phủ, lên triều. Cục diện ba chân vô cùng rõ ràng.
Hạ Quả nghe xong, gật gật đầu tỏ ý đã hiểu.
"Ngươi đừng lo! Từ giờ ngươi cũng có hậu đài!
So với Quận chúa và Nghiêm đại nhân nhà ta, mấy phe này chưa lên nổi mặt bàn đâu!"
Ngạc Điền cười, gật đầu đáp lại nàng.
"Ta biết rồi! Nhưng mà, ta cũng không vô dụng như vậy.
Ông ngoại của ta là cựu Thái phó, đại cữu cữu của ta là Lễ bộ Thượng thư.
Tam cữu cữu của ta cũng là một tướng quân.
Chỉ là, nhà ta là gia tộc thư hương, nhiều đời không tranh đấu, nên so với mấy phe này có phần yếu thế."
Hạ Quả tròn mắt hưng phấn.
"Vậy tính ra nhà chúng ta cũng thật mạnh mẽ a!"
Hắn còn chưa đáp lời nàng, đã nghe có người của Thái tử đến gặp.
Ngạc Điền từ lúc về đến biên giới đã được Hạ Quả hóa trang, quay về dáng vẻ xanh xao yếu đuối. Hắn điều chỉnh trạng thái một chút, rồi gật đầu cho người vào.
Tào Công công vừa bước vào trong phòng, đã nghe được một mùi thảo dược nhàn nhạt.
Ngạc Điền mặc một thân trường bào xanh lục, ngồi dựa vào ghế, sắc mặt trắng bệch, có chút xanh xao, thỉnh thoảng còn ho khan.
Ngồi bên phải, chính là tân Ngũ hoàng tử phi, một thân lụa hồng, dung mạo tươi tắn, sáng rỡ như minh châu, đang ngồi ung dung uống trà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...