Hạ Quả và Ngạc Điền tiến vào đại sảnh Đại lý tự, thấy Thái tử ngồi ở ghế chủ vị. Bạch đại nhân ngồi ở ghế phụ bên tay trái.
Dãy bên trái ngồi lần lượt là Nhị hoàng tử và Thất hoàng tử. Dãy bên phải lần lượt là Tam hoàng tử, Cửu hoàng tử và Lục hoàng tử.
Bát hoàng tử vẫn chưa khỏe, được miễn tiếp nhận điều tra.
Ngạc Điền dẫn Hạ Quả hành lễ.
"Tham kiến Thái tử điện hạ!"
Thái tử tư thế đoan chính lên tiếng.
"Miễn lễ!
Ngũ đệ, Ngũ đệ muội! Hôm nay mời các ngươi đến đây, vì các ngươi là nhân chứng lớn nhất của Vụ án Thu săn.
Các ngươi hãy kể lại cho ta nghe tình cảnh ngày hôm đó mà các ngươi đã chứng kiến, không được gian dối, giấu giếm!
Nếu để ta phát hiện có bất kỳ lời khai nào trái sự thật, các ngươi sẽ phải chịu trách nhiệm."
Hạ Quả lên tiếng đáp lại.
"Thái tử!
Trước khi bọn muội cung cấp lời khai, ta muốn tố cáo Tào công công càng rỡ, bất kính, lấy cớ thực hiện công vụ, dẫn binh tấn công phủ Ngũ hoàng tử!"
Thái tử nghe Hạ Quả tố, trong lòng liền buồn bực, lên tiếng.
"Tào công công, có thật như vậy không?"
Tào công công bùm một tiếng quỳ xuống, khóc lóc.
"Bẩm Thái tử điện hạ! Thật là oan cho nô tài!
Chính Ngũ hoàng tử phi mới là người hung hăng càng quấy! Nô tài đã cho mời nhưng ngài ấy liên tiếp kháng lệnh, còn đánh nô tài chảy máu.
Nô tài bất lực, chỉ đành nhờ sự hỗ trợ của quan binh, mới có thể mời được hai vị quý nhân đến đây! Thật là oan uổng cho nô tài!"
Thái tử liếc nhìn Hạ Quả, thấy nàng dửng dưng nhìn lại hắn, trong lòng liền nhớ bài của nàng, cảm giác khó chịu lần nữa kéo đến.
Con nha đầu này! Nếu bây giờ làm khó nó, nó nhất định sẽ lại ca bài ca thân thế, không khéo lại kinh động đến bên kia, lại càng rắc rối hơn!
Tên Tào Ngụy này đúng là vô dụng! Đi mời người một chuyến mà lại gây ra chuyện!
Hắn bây giờ có chuyện quan trọng hơn phải làm, không thể gây phiền phức với nhà lão Ngũ.
Ngạc Điền lúc này lên tiếng.
"Bẩm Thái tử điện hạ!
Sáng nay thái độ của Tào công công đúng là có chút gấp gáp, nương tử của đệ lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nên giữa hai người mới gây ra tranh cãi.
Nương tử của đệ trước giờ nóng tính, tin rằng cả kinh thành ai cũng biết. Vết thương của Tào công công, chẳng qua là một chút tai nạn.
Nhưng nói cho đến cùng, việc Tào công công dẫn binh vào phủ của đệ, cũng là không đúng. Thái tử trước giờ khoan dung, chưa bao giờ hành sự thô lỗ với bọn đệ. Hắn làm vậy, truyền ra ngoài sợ là sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
De TodoTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...