Chương 61. Gặp gỡ quản sự

18 3 0
                                    

Sau khi nghe Mạch Đan Hy trình bày xong, Xuân Hạnh suy nghĩ một hồi, rồi đáp.

"Ta đã nghe xong ý tưởng của hai vị. Ta sẽ góp ý thẳng.

Qua cách Đan công tử trò chuyện với ta, cộng với tài nguyên mà công tử đang có, ta thấy công tử hoàn toàn có thể tự đứng ra thành lập một trang viên độc lập..."

Xuân Hạnh chỉ ra rất rõ lợi thế dựa trên những gì hắn đã nói; đồng thời chỉ ra các hạn chế và bất lợi về mặt truân chuyển hàng hóa, quản lý,...

Hề Lôi ban đầu còn không để Xuân Hạnh vào mắt, cho rằng Xuân Hạnh chỉ là một cái gối thêu hoa, hiện tại phải ghé mắt nhìn nàng mấy lần.

Mạch Đan Hy vẫn bình tĩnh lắng nghe, trong ánh mắt lại toát lên vẻ tán thưởng. Đại quản sự của Khánh Niên Trang, quả nhiên không hề tầm thường.

Nói đoạn, Xuân Hạnh ngừng một chút, gọi tiểu nhị vào, nói nhỏ gì đó với hắn. Chỉ thấy tiểu nhị vâng một tiếng rồi lui ra, sau đó ngay lập tức trở lại, trên tay nhiều thêm một quyển sổ.

Xuân Hạnh mở quyển sổ ra, kiểm tra lại một chút rồi đưa cho Mạch Đan Hy.

"Đan công tử, đây là bản kế hoạch kinh thương mà năm xưa Quận chúa nhà ta đã soạn ra để thành lập nên Khánh Niên Trang. Công tử cứ mang về đọc kỹ. Nếu có chỗ nào chưa rõ, hoặc cần trợ giúp cứ đến Khánh Niên trang gặp Đại quản sự, bọn ta sẽ giúp hết sức trong khả năng."

Lúc này cả hai thật sự kinh ngạc nhìn Xuân Hạnh. Dễ dàng như vậy sao?

Xuân Hạnh đọc được sự ngạc nhiên lẫn ngờ vực trong mắt hai người, ung dung cười nói.

"Nhị vị không phải thương nhân đầu tiên đến, tất nhiên không phải là thương nhân đầu tiên bọn ta hỗ trợ. Phần kế hoạch này bổn trang đã trợ giúp cho không ít thương nhân ở tứ phủ, nhị vị không cần ngạc nhiên.

Quận chúa nhà chúng ta nói, miễn là người muốn làm ăn trong sạch, Khánh Niên trang đều sẽ hỗ trợ hết mình, không giấu giếm điều gì. Chư vị không cần ngại. Biết đâu sau này còn có chỗ cần chư vị trợ giúp!"

Lúc này Mạch Đan Hy mới phát hiện ra chỗ không đúng.

"Cô nương nói là, Quận chúa?"

Xuân Hạnh cười cười gật đầu.

"Không sai! Lẽ nào, chư vị không biết, trang chủ của bọn ta chính là Dư Quý quận chúa?"

Mạch Đan Hy và Hề Lôi đưa mắt nhìn nhau.

Xuân Hạnh ban đầu còn có chút nghi ngờ, hiện tại có thể khẳng định chắc chắn, hai người này không phải người Nam Quốc. 

Trò chuyện khách sáo thêm một hồi, hai người tìm lý do rời đi. Đợi hai người ra khỏi phòng bao, Xuân Hạnh gọi một gia đinh đến, dặn dò.

"Ngươi theo dõi hai người đó, xem bọn họ đi đâu. Có gì bất thường thì nhanh chóng báo lại với ta."

Mạch Đan Hy và Hề Lôi không trở về lập tức, mà dạo một vòng Khánh Niên trang. Vòng vèo một hồi, hai người đi sâu vào trong viện lúc nào không hay. Vừa đến sân một viện nhỏ, thấy cổng vào treo một chữ "Tĩnh", liền có người lên tiếng.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ