Chương 98. Nội chiến Chiêm Du - 6 - Bàn tính của mỗi người

13 3 0
                                    

Thái tử cùng Hoàng hậu đang ở Thừa Càng cung, nghe thái giám đến bẩm báo.

"Thái tử điện hạ, Hoàng hậu nương nương,

Trường Xuân cung báo, Ngũ hoàng tử thị tật Khánh Hoàng quý phi bỗng dưng phát bệnh, xin cho phép Ngũ hoàng tử phi xuất cung hồi phủ lấy thuốc, không thể chậm trễ."

Thái tử cười lớn.

"Đúng là trời cũng giúp ta! 

Cô còn đang không biết dùng cách gì dụ ả ta tách ra để dễ bề xử lý, ả liền cho ta cơ hội này.

Chuẩn tấu cho Ngũ hoàng tử phi xuất cung!"

Hoàng hậu hưng phấn đến run rẩy.

"Lần này ta sẽ cho nó nếm mùi đau khổ của lão Thất!"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hạ Quả thúc ngựa một đường chạy về phủ Ngũ hoàng tử. 

Nàng bình tĩnh ngồi xuống bàn, rót trà uống. Không bao lâu sau, liền nghe thích khách tấn công.

Hạ Quả cầm chặt trường côn trong tay, cười lạnh, uống nốt trà còn lại, bình tĩnh mở cửa phòng bước ra.

Thích khách của Bạch gia chừng hai mươi tên, đều là những tên đã được đào tạo ám sát bài bản.

Ban đầu, chúng còn không hiểu, tấn công Ngũ hoàng tử phi, một ả đàn bà, thì cần gì phải huy động nhiều người như vậy.

Giằng co một khắc chung, bọn chúng mới lờ mờ nhận ra, thị vệ của phủ Ngũ hoàng tử đều võ công không kém, chúng không thể chiếm được ưu thế.

Hạ Quả xuất hiện, theo đúng kịch bản, vừa chống trả, vừa xông ra cổng, một đường chạy đến phủ Cửu hoàng tử.

Thích khách thấy vậy cũng không nghĩ nhiều, nhanh chóng đuổi theo.

Đến phủ Cửu hoàng tử, Hạ Quả dùng gậy đập cửa, cưỡi ngựa xông thẳng vào trong.

Trong chính sảnh, Cửu hoàng tử cùng Cửu hoàng tử phi và toàn bộ người trong phủ bị mấy tên binh lính trói lại.

Hạ Quả xuống ngựa, bình tĩnh chất vấn.

"Gì đây?

Các ngươi là binh lính của ai mà dám bắt Cửu hoàng tử! Muốn tạo phản hay sao?"

Bạch Thừa Duẫn thấy Hạ Quả dẫn thị vệ xông vào, cảm giác bất an liền ập đến.

Theo kế hoạch ban đầu của bọn chúng, sau khi giết chết Hạ Quả và lấy thuốc giải cho Thất hoàng tử, bọn chúng sẽ giá họa cho Cửu hoàng tử. Cùng với hiềm nghi lần trước, Cửu hoàng tử sẽ bị khép tội mưu phản, cộng với Tề Quý phi đã bị khép tội hành thích tiên vương, Thái tử sẽ thuận lợi, danh chính ngôn thuận xử tội Khánh gia, Tề gia và đăng cơ.

Hiện tại không thể diệt Hạ Quả, còn bị bắt tại trận, Bạch Thừa Duẫn liền thay đổi kế hoạch.

"Người đâu! Đóng cửa phủ, giết hết! Không được để bất kỳ ai sống sót!"

Hạ Quả cười lớn.

"Đâu có dễ như vậy!"

Sự thật chứng minh cho Bạch Thừa Duẫn thấy, giết Hạ Quả, đối với thực lực của bọn chúng hiện tại, là chuyện không thể.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ