Chương 91. Thăm dò

16 4 0
                                    

Biển hiệu phủ Ngũ hoàng tử được treo lên, tất cả mọi người trong thành, đặc biệt là quan lại quý  tộc, liền vào tâm thế hóng hớt. 

Tất cả đều tò mò, vị tân Ngũ hoàng tử phi nổi tiếng ngang ngược này sắp tới sẽ gây ra đại sự gì.

Tuy nhiên, trái với mong đợi của mọi người, từ ngày lập phủ, phủ Ngũ hoàng tử liền đóng chặt cửa, thủ vệ sâm nghiêm, không hề tổ chức tiệc khai phủ, cũng không mở cửa tiếp khách.

Đây là ý gì?

Bẵng qua một tháng trời mới có tin truyền ra. 

Thì ra Ngũ hoàng tử sau khi trở về bệnh tình liền trở nặng, ngày ngày ho ra máu. Ngũ hoàng tử phi ngày ngày dốc lòng tìm cách chạy chữa, chăm sóc. Cả phủ lúc nào cũng trong tâm thế tùy thời náo động, đại phu thì túc trực, cứ vài ngày lại đổi một người.

Dân chúng đồng loạt than thở, nhà người ta có người bệnh a! 

Tội cho Ngũ hoàng tử phi, tuy có lời đồn nàng ta hống hách ngang ngược, nhưng tận tâm chăm sóc phu quân bệnh tật như thế, cũng không dễ dàng gì.

Nhất thời, danh tiếng của Ngũ hoàng tử và Ngũ hoàng tử phi được đính kèm với hai từ - đáng thương.

Một buổi chiều, Thái tử phi đến thăm phủ Ngũ hoàng tử.

Đến cổng phủ, gặp Tam hoàng tử phi và Bát hoàng tử phi cũng vừa đến.

Hạ Quả nghe tin, liền cho mời tất cả đến hậu viện, dọn tiệc trà chiêu đãi.

Thái tử phi cùng hai vị hoàng tử phi được một nô tì dẫn đường. Nhìn bày trí và cung cách người hầu trong phủ, không khỏi thầm than.

Phủ không chỉ được nới rộng, mà còn được tu sửa lại. Khắp nơi được trang hoàng chỉnh chu, không phải gỗ quý thì cũng là màn lụa, đèn lồng lụa thượng đẳng, xa hoa đến cay mắt.

Gia đinh, nha hoàn đều là người của Nam Quốc theo Hạ Quả gả sang, mọi hành động đều cực kỳ quy củ.

Ba vị hoàng phi cũng không đợi lâu, chỉ vừa ngồi xuống một lát liền thấy Hạ Quả xuất hiện.

Hạ Quả một thân thường phục của Chiêm Du màu cam nhạt, trên mặt có chút tiều tụy, nhưng vẫn xinh đẹp chói mắt.

"Thái tử phi, Tam hoàng tử phi, an!

Chào Bát đệ muội!"

Thái tử phi và mọi người cũng gật đầu chào hỏi, sau đó cả bốn người mới ngồi xuống bàn tròn.

Nha hoàn tiến lên dâng trà, lúc này mọi người liền giật mình.

Hoài Chân trà của Nam Quốc, đứng nhất trong các loại danh trà, chỉ có lúc Nam Quốc tặng cho Hoàng đế, mỗi nhà bọn họ mới được chia cho một chút.

Ở đây, lại là trà dùng để tiếp khách. 

Loại chênh lệch này...

Thái tử phi liền cười đến hiền lành, lên tiếng hỏi thăm.

"Ngũ đệ muội, tình trạng của Ngũ đệ thế nào rồi?"

Hạ Quả điềm nhiên đáp.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ