Chương 49. Gia sự

25 3 0
                                    

Kéo đến tận giữa tháng mười hai, cơ bản mọi việc mới gần như ổn định. Dạo này, trời bắt đầu có tuyết nên mọi người không ngồi ở dưới tàn cây lê được nữa, mà chuyển đến ngồi ở sảnh phụ ở nó Phủ Quận chúa.

Đừng hỏi tại sao cứ phải họp mặt ở phủ Quận chúa.

Thứ nhất, tay nghề của Hạ Quả cô nương đã triệt để chiều hư khẩu vị của năm vị đại gia.

Thứ hai, Minh Châu là nữ nhi, nếu cứ phải chạy đi chạy lại phủ đệ của một trong số bọn họ mỗi ngày, truyền ra ngoài sẽ tổn hại đến danh tiếng của nàng.

Vậy nên, dần dần, Phủ Quận chúa trở thành căn cứ đầu não không chính thức của Nam Quốc.

Hiếm hoi có một ngày không bàn tới chính sự, năm người cùng tụ tập ăn uống. Minh Châu tự xới một bát cơm đầy như một cái núi nhỏ cho mình, rồi háo hức lên tiếng.

"Chúng ta ăn cơm thôi! Ta đói quá!
Lâu rồi mới được ăn cơm đúng giờ, thật là mừng rơi nước mắt a!"

Mọi người nhìn thấy dáng vẻ không câu nệ của Minh Châu thì cũng vui vẻ tự xới cơm cho mình. Lúc trước mỗi người sẽ tự dùng bữa ở phủ đệ trước khi đến Phủ Quận chúa nghị sự. Chỉ khi thật sự bận rộn, không kịp ăn cơm tối, qua đây sẽ được cấp cho một cái bánh bao rồi tiếp tục làm việc.

Nguyên Ngọc kinh ngạc.

"Vậy từ trước tới giờ muội ăn uống thế nào?"

Động tác gắp của Minh Châu không hề giảm tốc độ, nhìn hắn trả lời.

"Ta ăn trước khi đi ngủ nửa canh giờ. Có hôm bận quá không ăn kịp. Khi nào đói ta sẽ bảo Hạ Quả mang cháo hoặc bánh bao cho ta."

Nghiêm Cẩn chau mày.

"Nàng có bán mạng làm việc thêm nữa thì bệ hạ cũng chẳng biết ơn nàng thêm đâu, phải biết tự giữ gìn sức khỏe của bản thân!"

Minh Châu liếc nhìn Nghiêm Cẩn, nói như một bà cụ non.

"Ta làm vì một mình hoàng đế chắc? Mỗi một việc các huynh làm, chỗ nào mà không cần tiền Quốc khố dư dả lắm chắc? Đủ sức cho các huynh lăn lộn sao?

Thôi không nói nữa, ăn đi! Ăn đi!"

Mấy người đàn ông nhìn nhau.

Có được Minh Châu đứng sau lưng chống đỡ, thật sự, bọn họ làm gì cũng thuận lợi. Có lẽ vì vậy, tuy nàng là người nhỏ tuổi nhất trong số họ, nhưng cũng chính là lão đại ngầm trong nhóm.

Tề Hoành lấy cho mình một chén canh nóng, cười chọc ghẹo Minh Châu.

"Bên ngoài tuyết rơi lạnh lẽo như thế, trong này lại ấm áp vô cùng, chúng ta lại còn được đắp chăn lông, ăn sơn hào hải vị như thế này, thật sự phải nói một tiếng cảm ơn Quận chúa!"

Minh Châu ho một tiếng, lại tiếp tục gắp đồ ăn.

"Nhà chúng tôi phú quý, chúng tôi không phủ nhận.

Vậy nên, nếu quý Hầu phủ cảm thấy áp lực, mối hôn sự của Hầu gia và Xuân Hạnh nhà chúng tôi cần được cân nhắc thêm. Bảo bối Xuân Hạnh nhà chúng tôi cũng là một bông hoa được chăm chút kỹ lưỡng a!"

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ