Chương 79. Hồ ly mỹ nhân vs Văn nhược thư sinh

25 3 6
                                    

Thượng Quan Đình đang ngồi đọc báo cáo thì nghe Tôn Kỳ bẩm báo Dương Nhạc cầu kiến, liền mời vào.

Kẻ yếu vạn năm cầu kiến, chuyện lạ!

Dương Nhạc mở cửa, nhưng không bước vào, chỉ đứng đó, thong thả lên tiếng.

"Đình tiểu thư, có nhã hứng ra ngoài cùng tại hạ dạo một lát?"

Thượng Quan Đình nhướng mày nhìn hắn hồi lâu, rồi mới gật đầu đồng ý.

Phía sau Hà Tiên quán có một quả đồi nhỏ. Khắp ngọn đồi trồng đầy cây bách tùng cao lớn. Trên đỉnh đồi có một cái đình nghỉ mát. Lối đi lên được trải sỏi trắng. Khung cảnh màu sắc xanh trắng đan xen như tranh, rất đẹp.

Hai người yên lặng cùng nhau đi lên.

Thượng Quan Đình đi lên đến đình nhỏ thì thấy trên bàn đặt sẵn một bàn cờ và một bộ ấm trà. Dương đại nhân xem ra đã dụng tâm chuẩn bị đây!

Dương Nhạc ra dấu mời nàng ngồi xuống.

"Hôm nay sao có nhã hứng mời ta ra đây thế? Chỗ Bạch Cáp quân không có sự vụ à?"

Lúc này cũng sắp đến hoàng hôn. Tuy nắng còn vàng cả một góc trời, nhưng trên đồi lộng gió, không khiến cho người ta có cảm giác nóng bức. 

Thượng Quan Đình nhìn người thư sinh trước mặt, thấy mặt trời khuất dần sau lưng hắn, vô tình làm cho xung quanh hắn có một vầng hào quang màu vàng cam ấm áp.

Dương Nhạc là một công tử văn nhược điển hình, dáng người cao gầy, thẳng tắp. Gương mặt rất tuấn tú, đặc biệt là đôi hàng mi rất dài, làm cho hắn có thêm một chút mỹ cảm yêu kiều của cô nương gia.

Cùng là văn sĩ, nhưng Nghiêm Cẩn có dáng vẻ ngọc thụ lâm phong, tác phong lại toát ra vẻ giảo hoạt, mưu mô của một đại gian thần. 

Đối ngược, Dung Nhạc có dáng vẻ thư sinh trói gà không chặt, và một loại khí chất ôn hòa, hiền lành, dễ bắt nạt.

Dương Nhạc cầm lấy dụng cụ bắt đầu pha trà. Động tác chậm rãi, ung dung, nhuần nhuyễn. Đôi bàn tay của rất đẹp, ngón tay trắng nõn, thon dài, cầm lấy ly sứ xanh ngọc, có chút cảnh đẹp ý vui. 

Hắn thong thả pha trà xong, đưa ly trà cho nàng, rồi mới đáp.

"Chỗ Bạch Cáp quân vẫn đang rất thuận lợi, Công chúa không cần lo lắng.

Hôm nay hẹn Công chúa ra đây là có một số việc muốn thỉnh giáo.

Mời Công chúa dùng trà."

Thượng Quan Đình tiêu sái nhận lấy ly trà, uống một ngụm.

"Mời!"

Dương Nhạc nhìn cô nương trước mặt. 

Xinh đẹp quyến rũ chẳng khác nào hồ ly, nhưng tính tình lại táo bạo, phóng khoáng, hành xử quyết đoán giống như một nam tử.

Hai thứ này, nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng cùng tồn tại trên người nàng, lại tạo nên một loại sức hút độc đáo, mãnh liệt.

Hắn hạ mắt, không tiếp tục nhìn nàng, nói tiếp.

"Hiện tại, kế hoạch của chúng ta đều đang từng bước được tiến hành thuận lợi. Sớm muộn gì Công chúa cũng sẽ gây dựng được một lực lượng cực kỳ mạnh mẽ.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ