Lúc này đây, mặt mày của Thường tri huyện đã xám như tro tàn.
Nhưng, Yến Minh Châu là người có thù phải báo, để bụng vô cùng, tiếp tục tấu:
"Đại nhân!
Thường Tri huyện mua chuộc Hà chưởng quầy và Trung chưởng quầy khai khống, vu khống tiểu nữ đầu cơ tích trữ thuốc chữa bệnh.Lúc dịch bệnh xảy ra, tiểu nữ đã bỏ ra tổng cộng năm ngàn lượng bạc cho năm vị chưởng quầy, bao gồm cả hai vị đang quỳ ở đây, mỗi người một ngàn lượng để phát thuốc giá rẻ cho dân chúng trong huyện.
Ba vị chưởng quỹ còn lai: Tiền chưởng quỹ, Bách chưởng quỹ và Hàn chưởng quỹ đều có thể làm chứng, xin đại nhân cho triệu tập đối chứng!
Còn nữa, xin đại nhân cho gọi người đưa tin của tiểu nữ là Tôn tiểu nhị ở quá trọ Nghi Hành đến làm chứng."
Đồng đại nhân không nói hai lời, lập tức cho truyền các đương sự đến.
Chưa đến nửa nén hương, tất cả đương sự đã tập hợp đầy đủ, đồng loạt quỳ xuống.
"Thảo dân bái kiến Tri phủ đại nhân!"
Đồng đại nhân chỉ Minh Châu.
" Các ngươi nghe ta hỏi.
Mấy người các ngươi có quen mặt vị cô nương này không?"Bốn người đang quỳ dưới đất ngẩng đầu lên, trông thấy Minh Châu, đều đồng thanh đáp có.
Hàn chưởng quỹ lên tiếng đầu tiên.
"Khởi bẩm đại nhân, chúng thảo dân đều quen biết Yến cô nương."
"Quen như thế nào?"
"Không dám giấu đại nhân, hơn mười ngày trước, chính vị cô nương đây đã tập hợp chúng thảo dân, nghiên cứu phương pháp và toa thuốc chữa bệnh.
Cô nương còn đưa cho chúng thảo dân mỗi người một ngàn lượng bạc để làm tiền thuốc ứng trước, và yêu cầu chúng thảo dân bán thuốc với giá bằng một nửa giá bình thường cho mọi người, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo.
Tiểu thư đây là người có tấm lòng Bồ Tát, hết sức đáng quý!"
Bách chưởng quỹ lại tiếp tục lên tiếng.
"Khởi bẩm đại nhân, sáng nay Thường đại nhân cho quan binh đến dược hiệu của chúng thảo dân canh gác, không cho ai ra ngoài, không thể đến công đường làm rõ tình hình cho tiểu thư.
Lúc nãy nhờ các vị hộ vệ của đại nhân hộ tống, chúng thảo dân mới đến được đây."
Đồng đại nhân nhìn Tôn tiểu nhị, ý chỉ bảo lên tiếng.
Tôn tiểu nhị này, Đồng đại nhân biết mặt.
Lúc nãy, Đồng đại nhân đến quán trọ để đón Minh Châu, thì thấy Tôn tiểu nhị hớt hải báo tin Minh Châu bị bắt đến nha môn, nhờ vậy mới có màn cứu người kịp thời này.
Tôn tiểu nhị dập đầu rồi bẩm tấu.
"Bẩm đại nhân! Tiểu nhân là tiểu nhị ở quán trọ Nghi Hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...