Chương 78. Nam Trì thương hội

18 3 1
                                    

Kế hoạch đã có, mọi người lập tức triển khai, ai lo việc nấy.

Xuân Hạnh cầm lấy sổ con của Minh Châu, do dự nửa ngày, sắp xếp lại ý tưởng một chút, liền viết thư cho Chu Đại lão gia.

Chỉ hai ngày sau, Chu Đại lão gia hồi âm, không chỉ hỗ trợ nàng, mà cũng sẽ gửi thư đến các nghĩa thúc khác của nàng ở ba Châu, hỗ trợ nàng thực hiện kế hoạch kinh thương mới.

Xuân Hạnh mang theo Cảnh Dĩ và Cảnh Ý lăn lộn khắp nơi để mua cửa hàng. 

Nhữ Cơ không giống Nam Quốc, tuy vẫn có nữ tử đứng ra làm ăn, nhưng không nhiều. Đại bộ phận dân chúng vẫn mang tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Vì vậy, để thuận tiện, Cảnh Dĩ sẽ là người đứng ra với tư cách là đại lão bản của tất cả các hoạt động sắp tới.

Bên cạnh đó, Xuân Hạnh với danh nghĩa là Chu Ngưng Hương -  nghĩa nữ của Chu gia, sẽ đại diện Chu gia hùng vốn trong cuộc làm ăn này.

Xuân Hạnh mang theo Cảnh Dĩ và Dương Nhạc, đến bái kiến Huyện chủ huyện Thanh Trì, một viên quan của Sĩ Đạt, tên là Cát Tứ, xin lệnh thông hành để được phép xuất - nhập hàng qua cửa khẩu Thanh Trì.

Xuân Hạnh đi theo Minh Châu đã lâu, bị ảnh hưởng bởi phong cách làm việc đầy táo bạo của nàng, nếu không xin được thì cứ dùng tiền mà đập. 

Đại ý là, cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.

Một rương bạc trắng của Minh Châu, một tượng hổ bằng vàng, một tuần rượu chè ca hát bất diệc nhạc hồ, hai mỹ nữ, cùng với cam kết cống nộp hằng tháng, cuối cùng cũng đổi được một lệnh thông hành dành riêng cho Nam Trì thương hội.

Cảnh Dĩ và Dương Nhạc không quen với việc giao tiếp làm ăn này, suýt chút nữa không trụ nổi.

Lại nhìn thấy Xuân Hạnh ngàn chén không say, ngày nào cũng chạy tới chạy lui khắp nơi, mà trên mặt lúc nào cũng tươi cười như gió xuân, chỉ biết cảm khái trong lòng.

Nhờ có thao tác phóng khoáng này, cộng với danh tiếng của Chu gia ở Nhữ Cơ, cuối cùng cửa hàng chuyên bán sản vật Nam Quốc ở Thanh Trì đã được mở cửa thành công, lấy tên là Nam Trì Thương hội.

Xuân Hạnh lập tức gửi thư cho Minh Châu. Chỉ mười ngày sau, một đoàn hai mươi xe hàng lớn do Nghĩa Nam thương đoàn áp tải đã đến cửa khẩu Thanh Trì.

Tại đây, người của Nam Trì thương hội sẽ dùng lệnh thông hành để tiếp nhận và mang về thương hội mở bán.

Hàng hóa của Nam Quốc gửi qua chủ yếu là vải vóc và son phấn. 

Vải vóc được dệt tinh tế, nhẵn nhụi, mịn màng, hoa văn đa dạng, sống động; cùng với phấn son thơm phức là những vật phẩm còn lạ lẫm với người dân Nhữ Cơ.

Ban đầu người dân chỉ đơn thuần là tò mò, sau khi trực tiếp đến Thương hội nhìn thấy sản phẩm xinh đẹp, mới lạ với giá cả cực kỳ vừa phải, một cơn địa chấn chính thức bùng nổ. 

Một đợt hàng hai mươi xe hàng lớn nhanh chóng tẩu tán hết sạch chỉ trong một tuần.

Những người mua đến sau chỉ có thể đặt trước.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ