Tiểu Âu Dương vừa được đón đến doanh trại liền được nghe Tề Hoành ngắn gọn phân tích tình hình.
Tề Hoành nhíu mi.
"Hiện tại chưa biết được bên kia có bao nhiêu quân. Không nắm được tương quan lực lượng, chúng ta sẽ rất khó có kế hoạch tác chiến tốt."
Âu Dương Thành liền đưa ra đáp án.
"Thành Vân Tụ diện tích không tính là lớn. Đô Đốc Thương Châu đặt phủ tại đây, nhiều lắm là nắm mười đến mười lăm vạn quân.
Chỗ này cách điểm đóng quân của Đô Đốc Hàn Châu cũng khá xa. Chi viện cũng phải đi ít nhất ba ngày đường mới tới nơi.
Để đưa quân an toàn thâm nhập để do thám, ta có cách. Nhưng mà Trọng Âm tướng quân phải giúp một chút."
Tề Hoành còn đang khó hiểu, Trọng Âm đã cười đáp lại.
"Quân sư cứ chỉ đạo! Ta sẽ cố hết sức!"
Tiểu Âu Dương cười híp mắt. Tề Hoành nhéo tai nhỏ của vị tiểu quân sư.
"Ngươi đừng có mà học đòi cái nết úp úp mở mở của mấy tên quân sư kia! Có gì mau nói!"
Tiểu Âu Dương gạt tay của Tề Hoành, cười phẩy quạt, trông có chút dáng vẻ ông cụ non.
"Tề tướng quân có lẽ không biết, Trọng tướng quân xuất thân từ một danh tộc Nhữ Cơ nhiều đời làm Tư tế, có thể dự đoán thời tiết, hô mưa gọi gió."
Tề Hoành mở to mắt nhìn hai người.
"Lợi hại vậy sao!"
Tiểu Âu Dương gật gật đầu, bắt đầu bày mưu tính kế.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Phía bên thành Vân Tụ, tướng Lã Thượng và Cách Nhĩ Tân cũng đang bàn kế đối phó quân Đồng Tước.
"Theo như quân do thám báo cáo, doanh trại bên kia có mười lăm vạn quân. Chúng ta chỉ có mười một vạn, trước phải tìm cánh thủ".
Cách Nhĩ Tân liền đáp.
"Quân tiếp viện của Lã Oai tướng quân ba ngày nữa sẽ đến, chúng ta sẽ có thêm năm vạn quân, phải cầm chân được chúng trong khoản thời gian này. Đợi quân ta hợp lực, lập tức tiến công qua sông."
Bỗng nhiên, nghe lính gác hấp tấp xông vào báo.
"Tướng quân! Không hay rồi! Có mười thuyền chiến của địch đang băng qua sông, tiến công về hướng chúng ta!"
Cách Nhĩ Tân và Lã Thượng liền đứng lên, vội vàng lao ra cổng thành.
Mười thuyền lớn của quân Đồng Tước đang lấy tốc độ xé gió băng sang. Trên thuyền đen cả quân, ước tính phải cỡ năm vạn quân đang đến.
Cách Nhĩ Tân đổ mồ hôi lạnh.
"Sao thuyền của chúng đi nhanh quá vậy!"
Lã Thượng nhìn cờ hiệu bay trong gió.
"Mẹ kiếp! Đêm nay gió thổi ngược! Chúng nó mượn sức gió tiến công!
Nhanh! Đưa quân ứng chiến!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...