Ngay sau khi đoàn người Tề Hoành đi Nhữ Cơ, cánh của Hạ Quả và Ngạc Điền cũng nhanh chóng triển khai kế hoạch.
Vĩnh Khánh đế viết một lá thư cho hoàng đế Chiêm Du, ý bảo trong thời gian Ngũ hoàng tử chữa bệnh tại Nam Quốc đã kết lương duyên cùng nghĩa muội của Dư Quý Quận chúa là Hạ Quả cô nương.
Nếu đã vậy, chi bằng tác thành cho cả hai, cũng là thể hiện thiện chí kết giao của Nam Quốc.
Hoàng đế Chiêm Du tuy rằng có chút do dự, nhưng ngay khi nhìn thấy danh sách của hồi môn đính kèm, không nói hai lời, lập tức đồng ý mối hôn sự này.
Nhận được thư cầu hôn của Chiêm Du đế, Vĩnh Khánh đế liền ban chiếu, sắc phong Hạ Quả thành Minh Hòa Quận chúa, tứ hôn cho Ngũ hoàng tử Chiêm Du, ngay lập tức thành thân và đưa dâu về Chiêm Du.
Chiêm Du quốc gửi sang hai mươi xe sính lễ. So với phẩm cấp Quận chúa, không tính là ít, cũng xem như nể mặt Vĩnh Khánh Đế và Dư Quý Quận chúa.
Dân chúng Nam Quốc lại được một phen ăn cưới hoành tráng.
Dân chúng truyền nhau, Vĩnh Khánh đế cưng chiều nghĩa muội nhỏ tuổi, xuất thân thấp, lại phải gả cho phu quân ốm bệnh, không có thực quyền, ngoài ban tước Quận chúa, ban phong hào, còn tặng một đống đồ hồi môn, lễ trọng như một công chúa đích thực xuất giá.
Dư Quý Quận chúa càng không cần phải nói!
Trực tiếp tặng Hồng Tước Trang và Minh Nguyệt Trang ở Tây phủ cho Hạ Quả làm của hồi môn.
Tiền vàng, đất đai, châu báu, đồ cổ,... Danh sách đồ hồi môn liền dài đến tận năm mươi món.
Dân chúng kinh đô đồng loạt giơ ngón cái. Dư Quý Quận chúa vẫn là thiên hạ đệ nhất thần tài!
Ngày mồng chín tháng ba năm Vĩnh Khánh thứ hai, Minh Hòa Quận chúa Yến Hạ Quả gả cho Ngũ hoàng tử Chiêm Du Ngạc Điền, trở thành Ngũ hoàng tử phi Chiêm Du.
Ba ngày sau đại hôn, Ngũ hoàng tử và Ngũ hoàng tử phi mang theo một đoàn đồ cưới, bày ra thế trận hết sức rêu rao, vô cùng khí thế xuất phát về Chiêm Du.
Trên xe ngựa, Ngạc Điền và Hạ Quả đang xem xét lại kế hoạch của Nghiêm Cẩn.
Độc của Ngạc Điền đã được giải hết. Mấy tuần này lại còn được người của Phủ Quận chúa tỉ mỉ điều dưỡng, hiện tại khỏe mạnh hồng hào, hoàn toàn mất đi dáng vẻ ốm bệnh trước đó.
Hắn nhìn tân nương tử của mình, chậm rãi nói với nàng.
"Tám ngày nữa sẽ đến biên giới.
Đến lúc đó, chúng ta cứ phối hợp cho tốt. Nếu có tình huống nguy hiểm phát sinh, ta sẽ ngay lập tức cho người hộ tống nàng rút về Nam Quốc. "
Hạ Quả không quan tâm lắm, lục lọi lấy ra một hộp điểm tâm và một cái túi gấm màu đỏ.
"Ngươi trước ăn cái này.
Quận chúa nhà ta thường nói, binh đến tướng chặn, nước tới đất ngăn, ngươi không cần phải lo lắng cho ta nhiều như thế.
Cái này là Nghiêm đại nhân giao cho chúng ta, bảo chúng ta cứ theo chỉ dẫn này mà hành động."
Ngạc Điền nhận lấy túi gấm, trong lòng cảm giác vi diệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Minh Châu Ký
RandomTên truyện: Minh Châu ký Tác giả: Hỷ Viên Cô Nương Thể loại: xuyên không, cổ đại Trạng thái: đang sáng tác. Bản quyền: Chính chủ đăng trên Wattpad Số chương: chưa rõ. Trích đoạn: Minh Châu hơi hơi hiểu ra. "Tức là trở về làm túi tiền di động của Hoà...