Chương 81. Chiến tranh Nhữ Cơ - 1 - Tinh Tú Thành

37 4 0
                                    

Ngay sau buổi họp kế hoạch tác chiến, kế hoạch của "bất tiếu quân sư" Dương Nhạc liền được thực hiện.

Ngay ngày hôm sau, Cảnh Lan đã lập được một đội một ngàn binh tinh nhuệ, lập thành Hắc Xà quân.

Hắc Xà quân lấy chi nhánh của Nam Trì thương hội làm điểm trú quân, hàng ngày chia nhau trà trộn trong dân chúng, hành hiệp trượng nghĩa.

Dân chúng được cứu, rối rít cảm ơn. Khi hỏi thăm danh tính, liền nhận được đáp án "Thanh Trì Đồng Tước nghĩa quân".

Chỉ sau một tuần, toàn dân đã biết đến sự tồn tại của nghĩa quân này.

Lúc này, Bạch Cáp quân và Nam Trì thương hội, cùng các cựu thần của Nhữ Cơ âm thầm lan truyền bài hịch của Thượng Quan Đình đại công chúa.

Dân chúng liền biết, nghĩa quân và Nam Trì thương hội đều là của Công chúa thì lập tức một trận xôn xao.

Đại Công chúa là nữ nhi mà lại dám lĩnh binh khởi nghĩa!!!

Nhưng mà.

Nghĩ kỹ lại, Nam Trì thương hội tạo cho họ công ăn việc làm, giúp họ cuộc sống ổn định. Nam Trì Đồng Tước quân khắp nơi cứu giúp bọn họ khỏi móng vuốt của triều đình Sĩ Đạt.

Chỉ xoắn xuýt một hồi, dân chúng đều đồng lòng đi đến một kết quả.

Nữ nhân thì sao! 

Hơn ba mươi năm qua dưới triều đại của Hoàng đế Thượng Quan Phong, bọn họ chưa bao giờ có cảm giác được bảo vệ, được thoải mái làm ăn, được sống an ổn sung túc như thế này!

Công chúa làm được những việc này, cũng thật sự rất tài giỏi rồi! 

Thế là, người người nhà nhà bắt đầu âm thầm hành động. Nam nhân thì tự giác, nữ nhân thì khuyên chồng, con trai gia nhập nghĩa quân.

Nghĩa quân trà trộn làm nhiệm vụ đến đâu, đều được người dân che chở, giúp đỡ đến đó.

Huyện chủ của một số Huyện nghe được tiếng gió, lập tức cho người đi điều tra, chưa nhận được kết quả thì người được phái đi đã bị diệt khẩu, còn được Hắc Xà quân "ghé thăm".

Không chỉ Huyện chủ, những người xấu có ý chống đối nghĩa quân, báo cáo lên triều đình Sĩ Đạt đều bị khống chế kịp thời.

Chỉ trong vòng một tháng, cả hai châu Ái Châu và Thương Châu đều cơ bản được kiểm soát. Chỉ còn chờ một phát súng chính thức từ Nam Trì Đồng Tước quân.

Đồng thời, số lượng binh gia nhập cũng tăng lên, đã vượt qua con số năm mươi vạn, tiến dần đến bảy mươi vạn binh.

Bên này, Xuân Hạnh và Cảnh Dĩ liền ra sức thu gom nguồn lực dành cho cuộc chiến.

Năm đó, Minh Châu chuẩn bị nguồn lực cho bốn trăm vạn binh, nhờ có Khánh Niên trang và Phủ Quận chúa (đứng đằng sau là Yến gia) chống đỡ mới có thể đảm đương được.

Hiện tại tuy chỉ có bảy mươi vạn binh, nhưng Nam Trì thương hội mới xây dựng được nửa năm, quả thật có chút quá sức.

May mắn là, sau khi bài hịch của Công chúa được lan truyền, lần lượt các hộ dân, thương nhân của Nhữ Cơ tìm đến thương hội, bày tỏ tâm ý muốn hỗ trợ cho nghĩa quân.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ