Chương 74. Thân phận mới

17 3 0
                                    

Xuân Hạnh mang theo tín vật và thư của Hoàng hậu Hạ Gia Oánh đến Chu phủ ở huyện Phụng Tiên, rất nhanh được đại cữu cữu của Hoàng hậu sắp xếp ổn thỏa.

Chu gia lúc trước có bốn vị thiếu gia và một vị tiểu thư.

Tiểu thư Chu gia mười tám tuổi đã phải lòng sứ thần Nam Quốc, lúc đó chỉ mới là một viên quan tứ phẩm của Lễ Bộ, sau đó được gả đi Nam Quốc xa xôi, chính là Hạ phu nhân - mẹ ruột của Hoàng hậu đương nhiệm.

Tuy là mỗi người một nơi, nhưng bốn vị lão gia này chỉ có một vị muội muội duy nhất, lại còn gả xa, nên vẫn vô cùng thương yêu, hằng năm vẫn thư từ qua lại, quà cáp đều đều.

Đại cữu cữu của Hoàng Hậu - Chu Đại lão gia, trước kia chính là Huyện chủ của huyện Thanh Trì. Sau khi triều đình Nhữ Cơ quy hàng, trở thành thuộc địa của Sĩ Đạt, ông lập tức từ quan, cáo lão hồi hương, mang theo gia quyến lui về ở ẩn.

Chu Đại lão gia và phu nhân có ba người con trai, lần lượt là Chu Hoằng mười tám tuổi, Chu Tiễn mười sáu tuổi và Chu Duệ mới mười tuổi. Nghe nói năm xưa họ cũng từng có một vị tiểu thư, nhưng Chu đại phu nhân vì sức khỏe không tốt nên không giữ được.

Hiện tại, nhìn thấy Xuân Hạnh xinh đẹp, thông tuệ, lại hiểu lễ nghĩa, không hề do dự nhận nàng làm nghĩa nữ, đổi tên thành Chu Ngưng Hương.

Xuân Hạnh thụ sủng nhược kinh, vốn nghĩ rằng mình sẽ được sắp xếp một thân phận họ hàng xa gì đó, không ngờ trực tiếp trở thành đại tiểu thư của Chu gia.

Ban đầu, nàng không do dự từ chối, nhưng Chu phu nhân đối xử với nàng vô cùng tình cảm, Chu đại lão gia cũng biểu hiện ôn hòa, ấm áp, nàng đành ngượng ngùng nhận lấy thân phận quý giá này.

Ngay cả ba vị công tử, sau khi tiếp xúc, trò chuyện với nàng, cũng vô cùng yêu thích nàng, đồng loạt gọi nàng một tiếng tỷ tỷ.

Chu đại lão gia biết Xuân Hạnh trước kia từng theo Dư Quý Quận chúa làm ăn, vô cùng mừng rỡ, ngày thứ hai lập tức đưa nàng đến học tập việc làm ăn tại cửa hàng.

Ba người con trai của Chu gia, hiện tại chỉ có Chu Hoằng là đang giúp Chu đại lão gia quán xuyến cửa hàng. Nhưng con người Chu Hoằng trời sinh tính tình thành thật, lại hiền lành, quán xuyến ba cửa hàng của Chu gia quả thật có chút vất vả.

Chu Tiễn là đứa không thể ngồi yên một chỗ, suốt ngày cầm gươm luyện võ, đánh đánh chém chém, nói là sau này muốn thi Võ Trạng nguyên.

Chu đại lão gia lập tức phản đối, ra lệnh, chừng nào Nhữ Cơ còn là thuộc địa của Sĩ Đạt, thì cả Chu gia đều yên lặng mà sống ở huyện Phụng Tiên cho ông.

Chu Duệ mới mười tuổi, nhưng lại là đứa trầm ổn nhất, sớm yêu thích y học, suốt ngày theo một vị đại phu ra ngoài hái thuốc.

Cửa hàng của Chu gia, hiện tại mặt hàng chính là lúa gạo và một số loại ngũ cốc. Xuân Hạnh mất một ngày đi tham quan hết ba cửa hàng ở huyện Phụng Tiên, buổi tối liền nói với Chu Hoằng mang theo sổ sách đến phòng nàng, cùng trao đổi công việc.

Sau giờ cơm, Chu Hoằng mang theo sổ sách đến phòng Xuân Hạnh, thấy cửa lớn đang mở, nàng đang ngồi trên bàn trà đợi sẵn.

Minh Châu KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ