Chương 28

88 2 0
                                    

Mấy vị giám khảo chuẩn bị công bố thí sinh duy nhất của lớp nghệ thuật Linh Tước giành được cơ hội vào Esmela.

Tất cả mọi người, kể cả giáo viên và học sinh ở Linh Tước đều trở nên phấn khởi.

Có trời mới biết vào được trung tâm nghệ thuật Esmela khó đến nhường nào, nói chọn một trong hàng vạn người cũng không quá. Cuộc tuyển chọn toàn quốc lần này, cả nước có nhiều lớp nghệ thuật như thế, vậy mà cũng chỉ chọn một hạt giống trong số hàng vạn học sinh.

"Ấy thế mà lớp nghệ thuật của chúng ta không bị loại hết!"

"Chuyện này hãnh diện thật đấy!"

"Sẽ là người nào nhỉ?"

"Còn có thể là ai được, chắc chắn là Phạm Đan Khê rồi, ai có tư cách bước vào Esmela hơn cô ấy chứ."

"Nhưng tớ thấy Khương Vũ múa cũng không tồi."

"Có sao nói vậy, thực ra Khương Vũ còn múa đẹp hơn."

"Mấy cái con người ba phải này."

"Chỉ đang trông chuyện mà bàn luận thôi, ai có mắt đều có thể nhìn ra được."

"Trước đây hoàn toàn không nhận ra, Khương Vũ đúng là có khả năng tiềm ẩn của ngựa ô*."

*Ngựa ô trong tiếng Trung chỉ những người kém nổi bật trong một cuộc thi nhưng lại giành chiến thắng khiến người khác bất ngờ (Nguồn Baidu)

...

Tiết Gia Di đưa mắt nhìn năm thí sinh căng thẳng trên sân khấu, chậm rãi xướng tên người chiến thắng...

"Hoàng Gia Lệ."

?!

Cái tên này vừa được xướng lên, hội trường lập tức im phăng phắc, sau đó đám học sinh bắt đầu xì xào với nhau...

"Cái quái gì vậy! Đến lượt ai cũng không đến lượt cô ta chứ!"

"Không phải Phạm Đan Khê thì chính là Khương Vũ, đúng là cô ta kém xa hai người kia!”

"Tớ sốc quá, chẳng lẽ là vì trong tên của Hoàng Gia Lệ và Tiết Gia Di đều có một chữ Gia, cho nên Tiết Gia Di mới chọn cô ta ư!"

"Tiêu chuẩn chọn người của Esmela thật mông lung."

...

Nghe thấy cái tên Hoàng Gia Lệ, đầu óc Khương Vũ hơi trì trệ.

Tuy cô chưa từng nghĩ mình sẽ chắc chắn thi đậu, nhưng cô tuyệt đối không ngờ... thế mà cô lại thua Hoàng Gia Lệ.

Nói thực lòng, xem vũ đạo của Hoàng Gia Lệ, cô không hề thấy đẹp là bao, cùng lắm thì cũng chỉ xem như ở mức trung bình.

Khương Vũ không phục, Phạm Đan Khê càng không phục hơn.

Rõ ràng đã đạt được thỏa thuận ngầm rồi, vì sao cô ta vẫn bị loại...

Ít ra, thua Khương Vũ thì cô ta còn có thể chấp nhận một cách tâm phục khẩu phục, nhưng thua một đứa như Hoàng Gia Lệ... năng khiếu chẳng có, gia thế cũng không, dựa vào cái gì chứ!

Phạm Đan Khê chưa từng chịu sự ấm ức như thế này, đương nhiên cô ta sẽ đưa ra dị nghị ngay lập tức: "Chắc hẳn em múa không kém Hoàng Gia Lệ, dựa vào đâu mà chọn bạn ấy! Em phản đối tiêu chuẩn chọn người của Esmela!"

Tiết Gia Di bình tĩnh nhìn Phạm Đan Khê, không đưa ra câu trả lời ngay.

Trước đó, được bạn thân móc nối, bà ta đã ăn bữa cơm với nhà họ Phạm. Sau khi có mặt ở bữa cơm, bà ta mới biết họ muốn nhờ vả chuyện nhập học.

Lúc đó bà ta không nhận lời cũng không từ chối. Quan trọng là, cũng chưa nhận quà của nhà bọn họ.

Vì thế, cho dù lúc này có lật lọng thì cũng chẳng có bất cứ vấn đề nào cả.

Tiết Gia Di bình tĩnh hỏi ngược lại: "Bạn Phạm Đan Khê này, em cảm thấy bạn ấy không đủ tư cách chỗ nào?"

"Bạn ấy... bạn ấy múa không đẹp tí nào, chỉ là vì tập đi tập lại nên động tác mới trơn tru như thế mà thôi. Có rất nhiều động tác bạn ấy hoàn toàn không múa được, bạn ấy căn bản không có năng khiếu."

"Thế thì em cảm thấy giữa siêng năng và năng khiếu, năng khiếu quan trọng hơn sao?"

"Tất nhiên ạ." Phạm Đan Khê cắn răng, nói: "Không có năng khiếu thì siêng năng có ích gì, chẳng phải về sau cũng trở thành người múa phụ họa, trở thành phông nền trên sân khấu giống như bọn họ sao."

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ