Chương 117: Cầu hôn
Sau khi Khương Mạn Y được biết ‘Liễu Diệp’ chính là Bộ Đàn Yên thật thì mừng rỡ không thôi, thậm chí chẳng đợi tới hôm sau lập tức tới nhà họ Tạ ngay trong đêm để gặp Bộ Đàn Yên.
Bà ôm Bộ Đàn Yên, nước mắt doanh tròng.
Nhưng giờ Bộ Đàn Yên chưa hồi phục trí nhớ, tuy bà cũng rất vui nhưng không có xúc động như Khương Mạn Y, rất khó đáp lại tình cảm tương tự.Khương Mạn Y không để ý, chỉ cần biết bà vẫn còn sống thì đó chính là món quà quý giá nhất trong cuộc đời rồi.
Lúc ra về, Khương Mạn Y nhìn thấy Cừu Lệ bị đuổi ra ngoài đang ngồi trên bậc thềm ngoài cổng tiểu khu, bên cạnh còn có Khương Vũ đang bóp chân giúp cậu.
Khương Mạn Y biết được ngọn nguồn câu chuyện xong, tuy có thể lý giải được cơn nóng giận của Tạ Uyên nhưng bà càng đau lòng Cừu Lệ hơn.
Bà dứt khoát đưa Cừu Lệ về nhà mình, Khương Vũ vốn định đi theo nhưng Cừu Lệ bảo cô ở lại, hôm nay là ngày gia đình đoàn tụ, cô nên ở cùng ba mẹ mới phải.
Khương Vũ gật đầu, chỉ nói mai đi thăm anh.
Đối với hành động này của Tạ Uyên, Trình Dã biểu thị tức giận, cực kỳ bất mãn.Không phải vì ông có lòng chính nghĩa gì, có điều Tạ Uyên đuổi con rể đi khiến thằng bé hết nhà để về chỉ có thể ở nhà ông, phá hoại thế giới lãng mạn của hai người một cách nghiêm trọng.
Bình thường Cừu lệ đã hạ thấp sự tồn tại của mình đến mức thấp nhất rồi, mang dép lê bước đi cực khẽ, hàng ngày cuộn mình trên sô pha xem quyển sách chuyên ngành dày cộm, chẳng lấy làm lạ trước việc Trình Dã mặc quần cộc đi lòng vòng trong nhà.
Nhưng Trình Dã vẫn cảm thấy không tự tại.
Khương Mạn Y rất đau lòng Cừu Lệ, mấy hôm nay bà hay hầm canh xương cho anh, thương gân động cốt một trăm ngày, nhất định phải bồi bổ cho kỹ mới được.“Tạ Uyên đâu phải người bộp chộp chứ.” Trình Dã múc một bát canh xương đậm đặc trong suốt, vừa uống vừa nói: “Ban đầu cũng là ông ta đi tìm chuyên gia khoa xương giỏi nhất trong nước về trị cho con rể ông ấy nữa mà, được, giờ đá một cái, mấy chục vạn đó chẳng phải công toi rồi ư.”
Khương Mạn Y an ủi Cừu Lệ: “Tiểu Lệ, mặc kệ ông ấy có nhận hay không thì con vẫn là con rể của nhà chúng ta, cứ tới nhà chúng ta sống, chuyện kết hôn là chuyện sớm muộn, lời của người làm mẹ này vẫn có tác dụng lắm.”
Cừu Lệ chưa lên tiếng thì Trình Dã đã ào ào nói: “Không phải…cứ tiếp tục như vậy cũng đâu phải là cách, vẫn nên tạo cơ hội cho hai người họ làm lành.”
“Anh nói làm như dễ lắm ấy."
Khương Mạn Y quen biết Tạ Uyên lâu nhất nên bà rất hiểu tình cảm của người đàn ông này dành cho Bộ Đàn Yên.
Tuy Cừu Lệ cũng là người bị hại nhưng thằng bé là con trai của kẻ đầu sỏ, Tạ Uyên nhìn thấy cậu ấy thì sẽ nghĩ tới Cừu Thiệu…
Khó mà thực hiện được.
Trình Dã cảm thán: “Nếu đặt bản thân vào trường hợp này để nghĩ, tính ra anh khá thông cảm cho Tạ Uyên.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...