Chương 106: Thực sự rất yêu em
Vở diễn thế kỷ «Hồ Thiên Nga» mở màn vào đêm giao thừa, Khương Vũ trở về Bắc Thành.
Vai diễn nữ vương Thiên Nga cuối cùng cũng được xác định, do Bộ Hy đảm nhiệm.
Tuy Khương Vũ chỉ là đóng thế cho Bộ Hy, hơn nữa tỉ lệ thế vai nhỏ tới không thể nhỏ hơn nữa, có điều vẫn là một phần quan trọng không thể thiếu trong vở diễn này.
Cừu Lệ bước vào giai đoạn chạy nước rút của cuộc thi nghiên cứu sinh nên ở lại Hải Thanh ôn bài.
Khương Mạn Y dùng số tiền tích cóp nhiều năm mua một quán rượu nhỏ yên tĩnh đầy tính nghệ thuật nằm ở phố quán bar bên ngoài trường đại học.
Bà đặt tên cho quán rượu nhỏ là ‘Mạn Bộ’.
Bình thường lúc rảnh rỗi, bà sẽ ca hát trong quán rượu để giết thời gian.Tuy bà không thể đi theo đuổi ước mơ âm nhạc của mình giống như Trình Dã, nhưng có quán rượu nhỏ của riêng mình, mỗi ngày có từng đợt khán giả tới nghe bà hát có lẽ cũng là một phương thức thành toàn khác cho bản thân.
Khương Mạn Y thật sự rất thích cuộc sống thế này.
Gần đó là đại học thành phố, việc làm ăn của quán rượu rất tốt, mỗi buổi tối đều chật nức khách.
Không ít bạn hợp tác làm ăn của Tạ Uyên, bạn của bạn làm ăn, bạn của bạn… đều thường xuyên ghé ủng hộ quán, cứ thế ‘Mạn Bộ’ trở thành quán rượu nhỏ nhộn nhịp đắt khách nhất cả con phố này.
Cái tên ‘Mạn Bộ’ được Khương Mạn Y đặt để kỷ niệm tình bạn thân thiết với Bộ Đàn Yên.
Thời đại học, Khương Mạn Y thường đi hát ở quán bar kiếm tiền nuôi sống bản thân.
Có lần vì chuyện trừ tiền lương mà xảy ra xung đột với quản lý quán bar.
Đúng lúc Bộ Đàn Yên nhìn thấy xông vào quán ra mặt giúp bà, tranh biện đấu lý tới cuối cùng vẫn không lấy được phần tiền lương bị khấu trừ.
Hai người ra khỏi quán bar, Khương Mạn Y tức tới chửi bới cả dọc đường, Bộ Đàn Yên vỗ vai bà nói với bà: “Sau này mình đầu tư cho cậu, chúng ta mở một quán bar, cậu hát trong chính quán bar của mình thì không sợ bị người khác bắt nạt nữa!”
Gió đêm mát lạnh, hai người mua bia và cổ vịt ngồi trên con đập bên sông, tưởng tượng đủ chuyện về quán rượu nhỏ, ví rượu thiết kế quán rượu thế nào, anh trai điều chế rượu đẹp trai, tên của quán rượu.
Bởi vì là sự hợp tác đầu tư của hai người nên quán rượu này đương nhiên thuộc quyền sở hữu chung của cả hai, Bộ Đàn Yên đề nghị dùng tên của hai người đặt tên cho quán, cứ gọi là ‘Mạn Bộ’.
Sau này bà cũng dùng tên ‘Mạn Bộ’ để đi hát, cho dù hát lạc điệu cũng không sao, dù sao là quán của mình, mình muốn hát sao thì hát, muốn hát bao nhiêu bài thí hát bấy nhiêu bài.
Khương Mạn Y cười nói bà ấy: “Có ‘sát thủ lạc điệu’ như cậu ở đây chắc quán rượu nhỏ của mình sớm muộn gì cũng sẽ đóng cửa thôi, không còn khách hàng nào ghé ủng hộ nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...